JEFF BEZOS VÀ KỶ NGUYÊN AMAZON - Trang 95

tạo ra các động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh ban đầu cho
Amazon và sau đó cho phép công ty làm việc trực tiếp với các đại gia
truyền thông.

Đầu năm 1999, đồ chơi và đồ điện tử trở thành hai trong số

những mục tiêu chủ lực mới mà Bezos chọn. David Risher, phó chủ
tịch cấp cao ngành bán lẻ chọn Harrison Miller, sắp tốt nghiệp
chương trình MBA của Đại học Stanford trở thành người dẫn dắt bộ
phận đồ chơi.

Miller nhận hỗ trợ từ Brian Birtwistle, và chỉ có tám tháng để

chuẩn bị và đưa vào kinh doanh đồ chơi trước kỳ nghỉ lễ. Vài ngày
sau khi nhận nhiệm vụ, ông và Birtwistle bay tới hội chợ đồ chơi
thường niên tại New York. Trong khoang máy bay, hai người chuyển
qua chuyển lại báo cáo phân tích kinh doanh trò chơi giữa hai hàng
ghế. Họ bước vào sảnh hội nghị, giới thiệu bản thân trước các công ty
trò chơi đang băn khoăn liệu Amazon và thương mại điện tử nói
chung đưa ra cơ hội hay một sự đe dọa. Lãnh đạo của những công ty
trò chơi yêu cầu thông tin về số lượng trò chơi mà hai người
muốn mua. Hai nhà quản lý trẻ Amazon không đưa ra bất cứ con
số nào.

Về cơ bản đồ chơi khác biệt với sách, âm nhạc, hay phim ảnh.

Thời điểm đó, không có bất kỳ bên phân phối thứ ba nào cung cấp
đồ chơi và nhận lại hàng không bán được trên thị trường. Những nhà
sản xuất đồ chơi lớn cẩn thận xác định số lượng sản phẩm sẽ phân
bổ cho từng nhà bán lẻ. Và trước đó gần một năm, những nhà bán lẻ
phải dự đoán sản phẩm nào bán chạy nhất cho mùa nghỉ lễ tiếp
theo. Doanh số bán hàng chỉ tập trung trong vòng sáu tuần điên
cuồng của năm, do sự nuông chiều của cha mẹ dành cho con cái.
Nếu nhà bán lẻ dự đoán sai, họ sẽ gặp rắc rối lớn bởi vì sau nghỉ lễ,
đồ chơi không bán được sẽ không thể trả lại và trở thành hàng bỏ đi.
“Đồ chơi là thứ mốt nhất thời, nó giống như cá cược ai là người

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.