Khi gã đàn ông lật ngược tấm biển trong cửa sổ xuống, John Paul nói:
- Làm quái gì thế? Đóng cửa tiệm rồi à?
Anh đậu xe sát một bên hông quán để khi cô bước ra được kín đáo. Anh tắt
máy, nhét chìa khóa xe vào túi quần jean, và khi anh đi quành trước đầu xe,
cô thấy anh nhét khẩu súng vào hông quần.
Một chiếc xe hơi chạy vào chỗ đậu xe, họ nghe nhạc trỗi lên oang oang.
John Paul đến nép mình bên góc quán, nhìn ra phía trước. Bốn thanh niên
tuổi chừng 17 đôi mươi từ trong xe nhào ra, đứng vừa cười vừa nốc bia.
Trên chiếc Chery cũ, hai chiếc thuyền nhỏ buộc vào góc xe.
John Paul ra dấu cho Avery ngồi yên tại chỗ, anh đi trở lui, nói với cô:
- Tôi đi kiểm tra lại phía sau xem sao.
Anh để cho gã đàn ông nơi cửa sổ thấy anh đi vào rừng, rồi đi vòng lui, nép
theo lan can đẩy cửa sau, nhìn vào trong. Người đàn bà ngồi cúi người trên
bàn vẫn nghe điện thoại.
Mặc dù chị ta còn rất trẻ, nhưng chị làm cho anh nhớ đến nhân vật Ma
Kettle trong những bộ phim cũ anh thường xem trên truyền hình khi còn
nhỏ. Mặc áo quần lao động nhớp nhúa với cái áo sơ mi bằng vải nỉ màu
nhạt, hai tay áo xắn cao, chị ta nói tía lia những con số vào trong máy khi
lật trong tập danh mục Sharper Image. Chị ta không biết anh đang nhìn
chị. Anh bước lui khi cánh cửa quay bật mở. Gã đàn ông thò đầu vào
phòng, đưa tay chống cánh cửa để nó khỏi đập vào gã.
- Chrystal, chúng ta gặp khó khăn rồi, - gã nói bằng giọng miền núi
nặng trịch. – Hiện giờ ở ngoài có hai chiếc xe hơi. Bốn thằng say vừa từ
trong một chiếc bước ra. Anh đoán chắc chúng ghé lại để mua thêm bia,
nhưng anh lo cô gái ngồi trong xe kia. Chắc cô ta sắp vào gõ cửa trước rồi
đấy. Anh nghĩ có lẽ cô thấy anh nhìn cô qua cửa sổ vì xe cô đến đậu một
bên hông quán. Em có tin chính là cô ta không?
- Xin ngài đợi cho một chút được không? – Chrystal nói vào điện thoại
rồi xoay ghế , cau mày nhìn gã đàn ông tóc đen. – Rất có thể chính là cô ta,
nhưng em chưa nói xong chuyện về tập danh mục này, và anh đã hứa với
em rằng em có thể…
Gã cắt ngang: