Anh ta nới lỏng bàn tay trên vai cô và rời chuồng ngựa, đi thẳng lên nhà
chính. Linda vừa lẩm bẩm vừa đặt cái lược chải lông ngựa xuống và đi thay
đồ. Dù sao thì, cô cũng đã rất đói.
Trái tim Martin lại tan vỡ một lần nữa. Anh không đếm nổi đã bao lần
chuyện này xảy ra trước đây, nhưng sự thật là dù đã quen với việc đó thì nó
cũng không bớt nhức nhối đi chút nào. Giống như những lần trước, anh đã
nghĩ rằng người phụ nữ đang tựa đầu trên gối bên cạnh anh chính là người
lý tưởng. Tất nhiên anh hoàn toàn nhận thức được rằng cô là hoa đã có chủ
rồi, nhưng với sự ngây thơ thường trực của mình, anh nghĩ rằng anh không
chỉ là trò tiêu khiển và rằng những ngày cô có bạn trai cũng chẳng còn bao
lâu nữa. Anh không hề biết rằng, với khuôn mặt ngây thơ và tấm lòng chân
thật ngọt lành của mình, anh giống như một viên đường thu hút lũ ruồi –
những người phụ nữ lớn tuổi, già dặn và sống mòn mỗi ngày bên những
đức ông chồng đáng kính của họ. Những người đàn ông mà họ không có ý
định rời bỏ để đến với một chàng cảnh sát hai mươi lăm tuổi đẹp trai, mặc
dù họ cũng không nghĩ tới việc phải xa anh khi nhu cầu tình cảm cần được
thỏa mãn. Không phải Martin có tư tưởng chống lại khía cạnh thể xác trong
một mối quan hệ – ngược lại anh còn đặc biệt có tài trong lĩnh vực đó –
nhưng vấn đề ở chỗ anh cũng là một chàng trai đa cảm một cách bất
thường. Martin Molin luôn là một người sẵn sàng lao vào những mối tình.
Đó là lý do tại sao các cuộc chơi luôn luôn kết thúc trong nước mắt của anh
và cũng chỉ có mỗi anh tự mình gặm nhấm nỗi buồn, trong khi những
người phụ nữ chỉ nói cảm ơn anh rồi trở về ngôi nhà với cuộc sống có thể
nhàm chán nhưng ổn định và quen thuộc của họ.
Martin thở dài nặng nề khi anh ngồi vào bàn, nhưng anh buộc mình phải
tập trung vào công việc trước mắt. Những cuộc gọi anh đã thực hiện đều
chẳng có kết quả gì, nhưng vẫn có rất nhiều quận anh còn chưa gọi. Cơ sở
dữ liệu bị hỏng đúng lúc anh cần nó nhất có lẽ là vận thường của anh thôi.
Giờ anh phải ngồi đây tìm hết số điện thoại này đến số điện thoại khác, cố
gắng tìm xem có ai khớp với những mô tả về người phụ nữ đã chết.