Vladimir lúc còn trẻ từng là một kỵ sĩ giỏi .Nhiều năm sau , khi
con ngựa cưng của người đánh xe chết gục trong lúc đang đi trên
đường,Vladimir an ủi nỗi đau ấy bằng cách vẽ tặng ông một bức
chân dung đứng trước chuồng ngựa .Lúc này người đánh xe đã già
đi nhiều n Vladimir đã vẽ khuôn mặt ông dựa vào bức ký hoạ nhanh
của buổi sáng mùa thu ẩm ướt năm xưa trong khu chợ lộ thiên ở
Covent Garden .
Jonathan không thể không nói cho Clara biết câu chuyện này đã
nhân thêm một giá trị lớn cho bức tranh sẽ được đưa ra đấu giá
.Máu nghề nghiệp nổi lên , anh nhiều lần thử tìm hiểu xem cô đã lấy
thông tin từ đâu .Anh tìm cách sàng lọc hiện thực từ mông lung
trong những câu chuyện của Clara .Suốt buổi chiều hôm đó , cô tiếp
tục kể về Vladimir và ngài Edward .
Nhà sưu tầm nghệ thuật hầu như ngày nào cũng tới thăm
Vladimir , cố tìm cách gây thiện cảm bằng cách quan tâm chăm sóc
.Sau một vài tuần , ngài đề nghị hoạ sĩ dọn tới ở trong căn phòng có
lò sưởi đàng hoàng trên gác xép của một trong những ngôi nhà quý
phái mà ngài sở hữu gần khu chợ ,mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện
nào .
Vậy là từ đó, Radskin không còn phải lang thang trên những
đường phố lầy lội và bất an của Luân Đôn vào những buổi sáng mờ
sương hay những lúc bóng chiều chập choạng .Hoạ sĩ không chấp
nhận ở trọ không trả tiền .Ông bắt đầu vẽ tranh để thay tiền trọ
.Ngay sau khi Radskin ổn định nơi ở ,Ngài Edward cho người mang
tới chỗ ông dầu và bột màu loại hảo hạng mà ngài đã mua từ tận
Florence về .Vladimir đích thân pha màu và ngay khi vừa nhận được
những khung tranh đầu tiêncho Ngài Edward gửi tới, ông liền thôi
vẽ bằng than và chuyển sang vẽtranh sơn dầu .Thế là bắt đầu giai
thoại vẽ tranh tại nước Anh kéo dài tám năm ,cho tới tận khi ông
qua đời .Sống trong căn phòng dành cho mình ở gần khu Covent
Garden , danh hoạ vẽ tranh theo đặt hàng của nhà sưu tầm .Ngài
Edward đích thân mang nguyên liệu tới cho ông .Mỗi lần tới,ngài