KINH NGHIỆM TANTRA - Trang 102

94

biệt giữa bốc đồng và tự phát? Bạn có hai điều trong mình,
thân thể và tâm trí. Tâm trí bị xã hội điều khiển còn thân thể
bị sinh học của bạn điều khiển. Tâm trí bị xã hội bạn điều
khiển bởi vì xã hội có thể đặt ý nghĩ vào tâm trí bạn; còn thân
thể bạn bị trưởng thành sinh học hàng triệu năm điều khiển.

Thân thể là vô ý thức, cũng vậy tâm trí vô ý thức; bạn

là người quan sát ở ngoài cả hai. Cho nên nếu bạn chấm dứt
việc nghe tâm trí và xã hội, có mọi khả năng bạn sẽ bắt đầu
lắng nghe sinh học. Cho nên đôi khi bạn cảm thấy thích giết
ai đó, và bạn nói, "Mình sẽ tự phát - Osho đã nói 'tự phát!'
cho nên mình phải làm điều đó, mình phải tự phát." Bạn đã
hiểu lầm - điều đó sẽ không làm cho cuộc sống của bạn đẹp
đẽ, phúc lạc. Bạn sẽ liên tục lại trong xung đột, bây giờ với
người bên ngoài.

Với tự phát Tantra ngụ ý tự phát đầy nhận biết. Cho nên

điều đầu tiên: tự phát là đầy nhận biết. Khoảnh khắc bạn
nhận biết, bạn không mắc bẫy của tâm trí mà cũng không
mắc bẫy của thân thể. Thế thì tự phát thật tuôn chảy từ chính
linh hồn bạn - từ bầu trời, từ biển cả tính tự phát của bạn tuôn
chảy. Bằng không thì bạn có thể đổi chủ mình: từ thân thể
bạn có thể đổi sang tâm trí, hay từ tâm trí bạn có thể đổi sang
thân thể.

Thân thể đang ngủ say; theo thân thể sẽ theo người mù.

Và tính tự phát sẽ chỉ đưa bạn sa hố. Nó sẽ chẳng có ích gì
cho bạn cả. Bốc đồng không phải là tự phát. Vâng, bốc đồng
có tính tự phát nào đó, nhiều tự phát hơn tâm trí, nhưng nó
không có phẩm chất mà Tantra muốn bạn hấp thu.

Đó là lí do tại sao Saraha nói: Cho nên từ tính tự phát

duy nhất… Anh ta thêm từ duy nhất - duy nhất có nghĩa
không bốc đồng nhưng có nhận biết, có ý thức.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.