KINH NGHIỆM TANTRA - Trang 135

127

bạn bắt đầu nghĩ dưới dạng trở nên, thế thì chắc chắn bạn
muốn biết mục đích là gì: Nó là gì? Chân lí này là gì mà
mình muốn trở thành? Và thế thì một cách tự nhiên, khi 'mục
đích' tới đó, 'làm sao' cũng tới: Làm sao đạt tới nó? Thế thì
toàn bộ công nghệ, phương pháp luận…

Tôi đang nói bạn đó. Nhà huyền môn trong

Upanishad nói: Tat-tvam-asi - ngươi là cái đó. Bạn đã là cái
đó rồi, vấn đề không phải là trở thành. Thượng đế không ở
đâu đó trong tương lai; Thượng đế chỉ là bây giờ, chính
khoảnh khắc này, bên trong bạn, bên ngoài bạn, mọi nơi, bởi
vì chỉ Thượng đế là hiện hữu, không cái gì khác tồn tại cả.
Tất cả mọi thứ tồn tại đều thiêng liêng.

Cho nên hiện hữu đi! Đừng cố gắng trở thành. Thế thì

điều này dẫn tới điều khác… nếu bạn muốn trở thành, thế thì
một cách tự nhiên ý tưởng nảy sinh: ý tưởng nào? Mình trở
thành cái gì? Thế thì bạn phải hình dung ra ý tưởng, rằng bạn
phải giống thế này: giống Christ, giống Phật, giống Krishna.
Thế thì bạn sẽ phải chọn một hình ảnh, và bạn sẽ trở thành
bản sao.

Krishna chưa bao giờ được lặp lại cả. Bạn không thể

thấy chân lí đơn giản sao? Krishna chưa bao giờ có lần nữa
cả. Bạn không thể thấy chân lí rất đơn giản, rằng Phật là
không thể nào được lặp lại sao? Mỗi sinh linh đều duy nhất,
hoàn toàn duy nhất - bạn cũng vậy. Nếu bạn cố gắng trở
thành ai đó, bạn sẽ là thực thể giả tạo, sự tồn tại giả; bạn sẽ là
bản sao. Là bản gốc đi! Như vậy bạn chỉ có thể là bản thân
mình; không có chỗ nào mà đi, chẳng có gì để trở thành.

Nhưng bản ngã muốn mục đích nào đó. Bản ngã tồn tại

giữa khoảnh khắc hiện tại và mục đích. Thấy cơ chế này của
bản ngã: bạn có mục tiêu càng lớn, bản ngã càng lớn. Nếu

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.