10
cuốn hút vào việc làm tên. Anh ta lập tức cảm thấy một cái gì
đó phi thường trong sự hiện diện của cô ấy, một cái gì đó mà
anh ta chưa từng bắt gặp bao giờ. Ngay cả Sri Kirti, thầy anh
ta, cũng mờ nhạt trước sự hiện diện của người đàn bà này.
Một cái gì đó tươi tắn và một cái gì đó từ chính cội nguồn…
Sri Kirti là một triết gia lớn. Vâng, ông ấy đã bảo
Saraha vứt bỏ mọi học thức, nhưng ông ấy vẫn là một người
có học. Ông ấy đã bảo Saraha vứt tất cả Veda và kinh sách,
nhưng ông ấy có kinh sách riêng của mình và Veda của riêng
mình. Cho dù ông ấy có là phản triết lí, cái phản triết lí của
ông ấy cũng là một loại triết lí. Bây giờ ở đây là một người
đàn bà, người không triết lí cũng chẳng phản triết lí, người
đơn giản không biết triết lí là gì, người đơn giản phúc lạc
không nhận biết về thế giới triết lí, về thế giới của tư tưởng.
Cô ấy là đàn bà của hành động và cô ấy hoàn toàn bị cuốn
hút vào trong hành động của mình.
Saraha đã quan sát cẩn thận: mũi tên đã sẵn sàng, người
đàn bà này - nhắm mắt nọ và mở mắt kia - chuyển sang tư thế
ngắm vào một mục tiêu vô hình. Saraha lại gần hơn… Bây
giờ không có mục tiêu, cô ấy đơn giản làm điệu bộ. Cô ấy
nhắm một mắt, mắt kia mở ra, và cô ấy đang ngắm vào mục
tiêu không biết nào đó - vô hình, nó không có đó. Saraha bắt
đầu cảm thấy một thông báo nào đó. Tư thế này là biểu
tượng, anh ta cảm thấy, những vẫn rất mờ và tối. Anh ta có
thể cảm thấy cái gì đó ở đấy, nhưng anh ta không thể hình
dung ra được nó là gì.
Cho nên anh ta hỏi cô này liệu cô ấy có là người rèn tên
chuyên nghiệp hay không, và cô này cười to, cái cười điên
khùng, và nói, "Anh là brahmin ngu xuẩn! Anh đã bỏ Veda,
nhưng bây giờ anh lại đi tôn thờ lời Phật, Dhammapada. Vậy
phỏng có ích gì? Anh đã đổi triết lí của mình, nhưng mọi lúc