KINH NGHIỆM TANTRA - Trang 199

191

vào trong vận hành của tâm trí, tâm trí biến mất. Chỉ một cái
nhìn rõ ràng vào cơ chế bên trong của tâm trí, và bỗng nhiên
nó đi tới chỗ dừng. Tại chỗ dừng đó có chứng ngộ. Tại chỗ
dừng đó có hương vị của chiều hướng hoàn toàn mới của sự
tồn tại.

Mơ là một chiều, sự tồn tại là chiều khác. Sự tồn tại

hiện hữu. Mơ đơn giản là niềm tin.

Câu hỏi thứ hai:

Osho ơi, Thầy nói trong nhiều bài nói gần đây về vô
vấn đề, vô tồn tại của các vấn đề của chúng tôi. Được
nuôi dưỡng lớn lên trong một gia đình Cơ đốc giáo
mang tính kìm nén, và đã trải qua hai mươi mốt năm
trong một hệ thống giáo dục điên khùng tương đương…
mà thầy nói rằng tất cả các bộ áo giáp đó, tất cả những
huấn luyện đó và tất cả những kìm nén đó là không tồn
tại, có thể bị vứt đi tức khắc - Bây giờ sao? Thế còn các
dấu ấn còn lại trong não thì sao, còn lại trong cơ bắp
thân thể thì sao?

Đây là câu hỏi rất có ý nghĩa. Nó là từ Jayananda. Câu

hỏi này là có ý nghĩa bởi vì nó chỉ ra hai cách tiếp cận khác
nhau liên quan tới thực tại bên trong của con người. Cách
tiếp cận phương Tây là nghĩ về vấn đề, tìm ra nguyên nhân
của vấn đề, đi vào trong lịch sử của vấn đề, đi vào trong quá
khứ của vấn đề, làm bật gốc rễ vấn đề từ ngay ban đầu, phá
bỏ ước định tâm trí, hay lập lại tâm trí, lập lại thân thể, lấy ra
tất cả mọi dấu vết còn lại trong não - đây là cách tiếp cận

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.