19
tính. Bạn có thể nhìn vào trong mắt họ và bạn sẽ không thấy
vẻ hùng hổ nam tính.
Cho nên điều rất biểu tượng là vị phật lấy hình dạng
của đàn bà. Chư phật bao giờ cũng lấy hình dạng đàn bà. Họ
có thể sống trong thân thể nam giới, nhưng họ mang nữ tính -
bởi vì tất cả mọi cái được sinh ra đều được sinh từ năng
lượng nữ tính. Năng lượng nam tính có thể lẩy cò nó nhưng
không thể cho việc sinh thành.
Thầy phải giữ bạn trong bụng mình cho đủ tháng, đủ
năm, đôi khi vài kiếp. Người ta chẳng bao giờ biết được khi
nào bạn sẽ sẵn sàng để được sinh ra. Thầy phải là người mẹ.
Thầy phải có khả năng vô biên của năng lượng nữ tính để
cho thầy có thể mưa rào yêu lên bạn; chỉ thế thì thầy mới có
thể phá huỷ được. Chừng nào bạn còn chưa chắc chắn về yêu
của thầy, bạn sẽ không cho phép thầy phá huỷ bạn. Làm sao
bạn tin cậy được? Chỉ yêu của thầy mới làm cho bạn có khả
năng tin cậy. Và qua tin cậy, dần dần, thầy sẽ chặt đi từng chi
một. Rồi bỗng nhiên một hôm bạn sẽ biến mất. Dần dần, dần
dần… và bạn mất đi. Gate, gate, para gate - đi, đi, đi, đi mất.
Thế thì cái mới được sinh ra.
Người đàn bà rèn tên đã chấp nhận anh ta. Trong thực
tế cô ấy đã chờ đợi… thầy chờ đệ tử. Các truyền thống cũ
nói: Trước khi đệ tử chọn thầy, thầy đã chọn đệ tử rồi. Đích
xác đó là điều đã xảy ra trong câu chuyện này. Sukhnatha đã
ẩn trong hình dạng của một đàn bà để chờ đợi Saraha tới và
biến đổi anh ta.
Và dường như logic hơn nữa là thầy nên chọn trước -
bởi vì thầy nhận biết hơn, thầy biết. Thầy có thể thấm nhuần
vào chính khả năng của bản thể bạn, vào chính tiềm năng.
Thầy có thể thấy tương lai của bạn, thầy có thể thấy điều có