KINH NGHIỆM TANTRA - Trang 339

331

Chồi nhú ra từ hạt mầm và lá nhú ra từ chồi.

Và thế thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Thế thì hạt mầm bị

vỡ ra. Hạt mầm, Tantra nói, là bản ngã; một khi bản ngã hạt
mầm của bạn bị vỡ ra... Hạt mầm đóng kín là bản ngã, hạt
mầm bị vỡ là vô ngã. Bạn đặt hạt mầm vào trong đất... nó
không thể phát triển được chừng nào nó chưa biến mất,
chừng nào nó chưa vỡ, chưa chết. Bản ngã giống như cái
trứng: ẩn sau nó là khả năng của trưởng thành.

Hạt mầm, một khi bị vỡ ra, trở thành vô ngã. Thế thì

chồi nhú ra: chồi là vô ý nghĩ, vô ham muốn, vô trí. Thế thì lá
nhú ra: lá là việc biết, việc kinh nghiệm, sự chiếu sáng,
satori, samadhi. Thế thì hoa tới: hoa là satchidanand - hiện
hữu, tâm thức, chân lí. Và thế rồi quả: quả là niết bàn, sự biến
mất hoàn toàn vào trong sự tồn tại. Một khi hạt mầm bị vỡ ra,
mọi thứ theo sau. Điều duy nhất cần được làm là đặt hạt mầm
vào trong đất, cho phép nó biến mất.

Thầy là đất và đệ tử là hạt mầm.

Câu kinh cuối cùng:

Người nghĩ về tâm trí dưới dạng một hay nhiều
Quăng đi ánh sáng và đi vào thế giới.
Trong ngọn lửa điên dại người đó bước với mắt mở -
Ai có thể đáng từ bi hơn?

Người nghĩ về tâm trí dưới dạng một hay nhiều... Suy

nghĩ bao giờ cũng mang tính phân chia, nó phân chia. Suy
nghĩ giống như lăng kính; vâng, tâm trí giống như một lăng
kính. Một tia sáng trắng thuần khiết đi vào trong lăng kính và

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.