212
Chương III – Ba Pháp
là việc phải làm", hay "Ðây là việc không nên làm". Như vậy,
sự cần thiết cần phải làm hay không cần phải làm không
được tìm thấy là chân thực, là đáng tin cậy, thời danh từ Sa-
môn không thể áp dụng đúng pháp cho các Ông được, vì các
Ông sống thất niệm và với các căn không hộ trì.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, đây là sự chỉ trích đúng
pháp thứ ba của ta đối với các vị Sa-môn, Bà-la-môn có
thuyết như vậy, có chấp kiến như vậy. Này các Tỷ-kheo, đây
là ba y xứ của ngoại đạo, dù có được các bậc Tôn giả cật vấn,
nạn vấn lý do thảo luận, vẫn kiên trì trong quan điểm truyền
thống về vô vi (không hành động).
5.- Và này các Tỷ-kheo, đây là pháp Ta thuyết giảng,
không bị chỉ trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi,
không bị các Sa-môn, các Bà-la-môn có trí quở trách. Và này
các Tỷ-kheo, thế nào là pháp ta thuyết giảng, không bị chỉ
trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi, không bị các Sa-
môn, các Bà-la-môn có trí quở trách?
Sáu giới này, này các Tỷ-kheo, là pháp Ta thuyết giảng,
không bị chỉ trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi,
không bị các Sa-môn, các Bà-la-môn có trí quở trách. Sáu
xúc xứ này, này các Tỷ-kheo, là pháp Ta thuyết giảng, không
bị chỉ trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi, không bị
các Sa-môn, các Bà-la-môn có trí quở trách. Mười tám ý cận
hành này, này các Tỷ-kheo, là pháp Ta thuyết giảng, không
bị chỉ trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi, không bị
các Sa-môn, các Bà-la-môn có trí quở trách. Bốn Thánh đế
này, này các Tỷ-kheo, là pháp Ta thuyết giảng, không bị chỉ
trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi, không bị các Sa-
môn, các Bà-la-môn có trí quở trách.
6.- Sáu giới này, này các Tỷ-kheo, là pháp Ta thuyết
giảng, không bị chỉ trích, không bị uế nhiễm, không có tội lỗi,