442
Chương IX – Chín Pháp
với pháp môn. Nhưng ở đây vẫn có triền phược. Và ở đây,
triền phược ấy là gì?
Cái ở đây là Thức vô biên xứ chưa diệt. Chính cái ấy ở
đây là triền phược.
9. Lại nữa, thưa Hiền giả, Tỷ-kheo vượt qua Thức vô
biên xứ một cách hoàn toàn, biết rằng: "Không có vật gì",
chứng đạt và an trú Vô sở hữu xứ. Cho đến như vậy, thưa
Hiền giả là giải thoát khỏi triền phược được Thế Tôn nói đến
với pháp môn. Nhưng ở đây vẫn có triền phược. Và ở đây,
triền phược ấy là gì?
Cái ở đây là Vô sở hữu xứ chưa diệt. Chính cái ấy ở
đây là triền phược.
10. Lại nữa, này Hiền giả, Tỷ-kheo vượt qua Vô sở hữu
xứ một cách hoàn toàn, chứng đạt và an trú Phi tưởng phi phi
tưởng xứ. Cho đến như vậy, thưa Hiền giả là giải thoát khỏi
triền phược được Thế Tôn nói đến với pháp môn. Nhưng ở
đây vẫn có triền phược. Và ở đây, triền phược ấy là gì?
Cái ở đây là Phi tưởng phi phi tưởng xứ chưa diệt.
Chính cái ấy ở đây là triền phược.
11. Lại nữa, thưa Hiền giả, Tỷ-kheo vượt qua Phi tưởng
phi phi tưởng xứ, chứng đạt và an trú Diệt thọ tưởng định.
Sau khi thấy với trí tuệ, các lậu hoặc được đoạn diệt. Cho
đến như vậy, này Hiền giả là giải thoát khỏi triền phược
được Thế Tôn nói đến với pháp môn.
(II) (43) Vị Thân Chứng
1. - "Thân chứng, thân chứng", này Hiền giả, được nói
đến như vậy. Cho đến như thế nào, này Hiền giả, thân chứng
được Thế Tôn nói đến?