KINH THỦ LĂNG NGHIÊM - Trang 144

144

Tôi bảo các hàng Bồ tát và A la hán, sau khi tôi diệt độ rồi, hiện ra ứng
thân, sinh trong đời Mạt Pháp kia, hiện ra nhiều hình tƣớng khác nhau,
đề độ những ngƣời còn trong vòng luân hồi, hoặc làm sa môn, bạch y cƣ
sĩ, vua chúa, quan lại, đồng nam, đồng nữ, nhƣ thế cho đến ngƣời dâm
nữ, ngƣời quả phụ, ngƣời gian dối, trộm cắp, ngƣời hàng thịt, buôn bán,
để khen ngợi Phật thừa với những ngƣời đồng sự, khiến cho thân tâm
của họ vào đƣợc Tam ma đề; nhƣng rốt ráo không tự bảo rằng tôi thật là
Bồ tát, thật là A la hán, khinh xuất nói với những ngƣời chƣa học, làm
tiết lậu mật nhân của Phật, chỉ trừ đến lâm chung, hoặc chăng, thầm có
những lời di chúc; làm sao, lại còn có lừa gạt chúng sinh, thành tội đại
vọng ngữ. Ông dạy ngƣời đời tu phép Tam ma đề, sau rốt phải đoạn trừ
các đại vọng ngữ. Ấy gọi là lời dạy rõ ràng thanh tịnh, quyết định thứ tƣ
của các Đức Nhƣ Lai Tiên Phật Thế Tôn.

Vậy nên ông A Nan, nếu không đoạn trừ lòng đại vọng ngữ, thì cũng
nhƣ khắc phân ngƣời làm thành hình cây chiên đàn, mà muốn đƣợc
hƣơng thơm, thật không có lẽ nào nhƣ vậy. Tôi dạy hàng tỷ khƣu lấy
trực tâm làm đạo trƣờng, trong hết thảy hành động, nơi bốn uy nghi, còn
không có giả dối, làm sao, lại có kẻ tự xƣng đã đƣợc đạo Pháp thƣợng
nhân! Ví nhƣ ngƣời dân cùng xƣng càn là đế vƣơng để tự chuốc lấy sự
tru diệt, huống nữa, là vị Pháp vƣơng, làm sao, lại dám xƣng càn! Nhân
đã không thật, quả ắt quanh co, nhƣ thế, mà cầu đạo Bồ đề của Phật, thì
cũng nhƣ ngƣời muốn cắn rốn, làm sao, mà thành tựu đƣợc. Nếu nhƣ các
hàng tỷ khƣu, tâm nhƣ dây đàn thẳng, tất cả đều chân thật mà vào Tam
ma đề, thì hẳn không có các ma sự, tôi ấn chứng ngƣời đó, thành tựu
đƣợc Vô Thƣợng tri giác của các hàng Bồ tát. Nhƣ lời tôi nói đây, gọi là
lời nói của Phật; không nhƣ lời nói đó, tức là lời nói của ma Ba tuần."










Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.