KINH THỦ LĂNG NGHIÊM - Trang 16

16

đầu tiên để thành đạo Bồ đề của thập phƣơng Nhƣ Lai. Lúc ấy lại có
hằng sa Bồ tát, Ðại A la hán và Bích chi Phật, từ mƣời phƣơng đến, thảy
đều mong nghe Phật dạy, lui về chỗ ngồi, yên lặng lĩnh thọ thánh chỉ của
Phật.

PHẦN THỨ HAI - PHẦN CHÍNH TÔNG

CHƢƠNG I - CHỈ NGAY CHỖ VIÊN NGỘ

MỤC I - GẠN HỎI CÁI TÂM

ÐOẠN I

NÊU TRƢỚC NGUYÊN DO CỦA

THƢỜNG TRỤ VÀ LƢU CHUYỂN

Khi ấy Đức Thế Tôn, ở trong đại chúng, đƣa cánh tay kim sắc xoa đầu
ông A Nan, chỉ bảo ông A Nan và đại chúng rằng: "Có Pháp Tam ma đề
tên là Đại Phật Đỉnh Thủ Lăng Nghiêm Vƣơng, gồm đủ muôn hạnh.
Thập phƣơng Nhƣ Lai đều do một Pháp môn ấy vƣợt lên đƣờng diệu
trang nghiêm. Ông nên chăm chú lắng nghe".

Ông A Nan đỉnh lễ, kính vâng lời Phật dạy.

Phật bảo ông A Nan: "Tôi với ông đồng phái, tình nhƣ anh em ruột; lúc
ông mới phát tâm thì ở trong Phật Pháp, thấy những tƣớng tốt gì mà bỏ
đƣợc những ân ái sâu nặng thế gian?"

Ông A Nan bạch Phật: "Tôi thấy 32 tƣớng của Nhƣ Lai tốt đẹp lạ
thƣờng, hình thể sáng suốt nhƣ ngọc lƣu ly, thƣờng tự suy nghĩ: Tƣớng
ấy không thể do dục ái sinh ra, vì sao? Giống dâm dục nhơ nhớp, tanh
hôi kết cấu, máu mủ xen lộn, làm sao sinh đƣợc thân vàng thắm, chói
lọi, trong sạch, sáng suốt nhƣ vậy, nên tôi ƣớc mong, cắt tóc theo Phật tu
học".

Phật dạy: "Lành thay, A Nan, các ông nên biết hết thảy chúng sinh từ vô
thủy đến nay sống chết nối luôn, đều do không biết thể tính trong sạch,
sáng suốt của thƣờng trụ chân tâm mà lại chỉ dùng các vọng tƣởng, vì
vọng tƣởng đó không chân thật nên mới có luân hồi. Nay ông muốn học
đạo Vô Thƣợng Bồ Đề, phát minh chân tính thì nên lấy tâm ngay thẳng

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.