192
- Viên dung nhƣ vậy, có thể thành tựu quy tắc của chƣ Phật mƣời
phƣơng; gọi là Thiện Pháp hạnh.
- Mỗi mỗi đều là Nhất chân vô vi Thanh tịnh vô lậu, vì tính bản
nhiên là nhƣ vậy; gọi là Chân thật hạnh.
Chi 5. Thập hồi hƣớng
- A Nan, thiện nam tử đó đầy đủ thần thông, thành tựu Phật sự rồi,
toàn là một tinh chân thuần khiết, xa các lỗi lầm, chính khi hóa độ
chúng sinh mà diệt tƣớng năng độ, sở độ, xoay tâm vô vi hƣớng về
đƣờng Niết bàn; gọi là Cứu hộ nhất thiết chúng sinh, Ly chúng
sinh tƣớng hồi hƣớng.
- Diệt hoại tất cả cái gì có thể diệt hoại, viễn ly các sự ly; gọi là Bất
hoại hồi hƣớng.
- Tính bản giác đứng lặng, giác ngộ bằng Phật; gọi là Đẳng nhất
thiết Phật hồi hƣớng.
- Tinh chân phát ra sáng suốt, tâm địa nhƣ Phật địa, gọi là Chí nhất
thiết xứ hồi hƣớng.
- Thế giới và Nhƣ Lai, dung hợp vào nhau, đƣợc không ngăn ngại;
gọi là Vô tận công đức tạng hồi hƣớng.
- Nơi đồng với Phật địa, trong ấy phát sinh ra các nhân thanh tịnh,
nƣơng nhân ấy mà phát huy, đi đến đạo Niết bàn; gọi là Tùy thuận
bình đẳng thiện căn hồi hƣớng.
- Chân căn đã thành tựu, thập phƣơng chúng sinh đều là bản tính của
mình, bản tính viên mãn thành tựu, không bỏ mất chúng sinh; gọi
là Tùy thuận đẳng quán nhất thiết chúng sinh hồi hƣớng.
- Tức tất cả Pháp, ly tất cả tƣớng, cả tức và ly, hai cái đều không
dính; gọi là Chân nhƣ tƣớng hồi hƣớng.