KINH TRUNG BỘ - TẬP 1 - Trang 105

108

11. Tiểu kinh Sư tử hống (Cùlasìhanàda sutta)

Họ hiển thị sự liễu tri về dục thủ, sự liễu tri về kiến thủ;
nhưng không hiển thị sự liễu tri về giới cấm thủ, sự liễu tri về
ngã luận thủ.

Chư Tỷ-kheo, có những Sa-môn, Bà-la-môn tuy tự

xưng liễu tri tất cả thủ, nhưng không chơn chánh hiển thị sự
liễu tri tất cả thủ. Họ hiển thị sự liễu tri về dục thủ, sự liễu tri
về kiến thủ, sự liễu tri về giới cấm thủ, nhưng không hiển thị
sự liễu tri về ngã luận thủ. Vì sao vậy? Những Hiền giả Sa-
môn, Bà-la-môn ấy không như thật tuệ tri một sự. Do vậy,
những Hiền giả Sa-môn, Bà-la-môn ấy tuy tự xưng liễu tri tất
cả thủ, nhưng không chân chánh hiển thị sự liễu tri tất cả thủ.
Họ hiển thị sự liễu tri về dục thủ, sự liễu tri về kiến thủ, sự
liễu tri về giới cấm thủ, nhưng không hiển thị sự liễu tri về
ngã luận thủ.

Chư Tỷ-kheo, trong Pháp và Luật như vậy, nếu có tịnh

tín đối với Ðạo Sư, tịnh tín ấy được xem là không hoàn toàn;
nếu có tịnh tín đối với Pháp, tịnh tín ấy được xem là không
hoàn toàn; nếu có thành tựu viên mãn các Giới luật, sự thành
tựu ấy được xem là không hoàn toàn; nếu có sự thương mến
đối với những pháp hữu, sự thương mến ấy được xem là
không hoàn toàn. Vì sao vậy? Chư Tỷ-kheo, sự tình là như
vậy, trong một Pháp và Luật không khéo thuyết giảng, không
khéo hiển thị, không có hướng thượng, không dẫn đến tịch
tịnh, không được bậc Chánh Ðẳng Giác hiển thị.

Và Như Tỷ-kheo, bậc Như Lai, A-la-hán, Chánh Ðẳng

Giác tự xưng liễu tri tất cả thủ, chân chánh hiển thị sự liễu tri
tất cả thủ. Như Lai hiển thị sự liễu tri về dục thủ, sự liễu tri
về kiến thủ, sự liễu tri về giới cấm thủ, sự liễu tri về ngã luận
thủ.

Chư Tỷ-kheo, trong Pháp và Luật như vậy, nếu có tịnh

tín đối với bậc Ðạo Sư, tịnh tín ấy được xem là hoàn toàn;

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.