156
15. Kinh Tư lượng (Anumàna sutta)
không bị ác dục chi phối, như vậy là một đức tánh khiến trở
thành dễ nói.
(2) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo không khen mình chê
người; chư Hiền, Tỷ-kheo không khen mình chê người... dễ
nói.
(3) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo không phẫn nộ, không
bị phẫn nộ chi phối; chư Hiền, Tỷ-kheo không phẫn nộ,... trở
thành dễ nói.
(4) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo không phẫn nộ, không
vì phẫn nộ làm nhân trở thành người hiềm hận; chư Hiền,
Tỷ-kheo không phẫn nộ... trở thành dễ nói.
(5) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo không phẫn nộ, không
bị phẫn nộ làm nhân trở thành cố chấp; chư Hiền, Tỷ-kheo
không phẫn nộ... trở thành dễ nói.
(6) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo không phẫn nộ, không
vì phẫn nộ thốt ra những lời liên hệ đến phẫn nộ; chư Hiền,
Tỷ-kheo không phẫn nộ... trở thành dễ nói.
(7) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc tội, không trở
lại chống đối vị đã buộc tội mình; chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc
tội... trở thành dễ nói.
(8) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc tội không trở
lại chỉ trích vị đã khiển trách mình; chư Hiền, Tỷ-kheo bị
buộc tội ... trở thành dễ nói.
(9) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc tội không trở
lại chất vấn vị đã buộc tội mình; chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc
tội... trở thành dễ nói.
(10) Lại nữa, chư Hiền, Tỷ-kheo bị buộc tội, không
tránh né vấn đề với một vấn đề khác, trả lời ra ngoài vấn đề,