KINH TRUNG BỘ - TẬP 1 - Trang 462

Trung Bộ Kinh – Tập 1

465

-- Này Hiền giả, có hai duyên để chứng nhập vô tướng

tâm giải thoát: không có tác ý nhất thiết tướng và tác ý vô
tướng giới. Này Hiền giả, do hai duyên này mà chứng nhập
vô tướng tâm giải thoát.

-- Này Hiền giả, có bao nhiêu duyên để an trú vô tướng

tâm giải thoát?

-- Này Hiền giả, có ba duyên để an trú vô tướng tâm

giải thoát: không tác ý nhất thiết tướng, tác ý vô tướng giới,
và một sự sửa soạn trước. Này Hiền giả, do ba duyên này mà
an trú vô tướng tâm giải thoát.

-- Này Hiền giả, có bao nhiêu duyên để xuất khởi vô

tướng tâm giải thoát?

-- Này Hiền giả, có hai duyên để xuất khởi vô tướng

tâm giải thoát: tác ý nhất thiết tướng và không tác ý vô tướng
giới. Này Hiền giả, do hai duyên này mà xuất khởi vô tướng
tâm giải thoát.

-- Này Hiền giả, vô lượng tâm giải thoát này, vô sở hữu

tâm giải thoát này, không tâm giải thoát này và vô tướng tâm
giải thoát này, những pháp này nghĩa sai biệt và danh sai biệt,
hay nghĩa đồng nhất và danh sai biệt.

-- Này Hiền giả, vô lượng tâm giải thoát, vô sở hữu tâm

giải thoát, không tâm giải thoát và vô tướng tâm giải thoát
này, có một pháp môn, này Hiền giả, do pháp môn này, các
pháp ấy nghĩa sai biệt và danh sai biệt. Và này Hiền giả, lại
có một pháp môn, do pháp môn này, các pháp ấy có nghĩa
đồng nhất và danh sai biệt. Này Hiền giả, thế nào là có pháp
môn, do pháp môn này các pháp ấy có nghĩa sai khác và có
danh sai khác? Ở đây, này Hiền giả, vị Tỷ-kheo an trú biến
mãn một phương với tâm câu hữu với từ, cũng vậy phương
thứ hai, cũng vậy phương thứ ba, cũng vậy phương thứ tư.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.