KINH TRUNG BỘ - TẬP 1 - Trang 464

Trung Bộ Kinh – Tập 1

467

này đã được chặt tận gốc như thân cây tala được chặt tận gốc,
khiến chúng không thể tái sanh trong tương lai. Này Hiền giả,
khi nào các tâm giải thoát là vô lượng, thì bất động tâm giải
thoát được gọi là tối thượng đối với các tâm giải thoát ấy, và
bất động tâm giải thoát không có tham, không có sân, không
có si.

Tham, này Hiền giả, là một vật gì (chướng ngại), sân là

một vật gì (chướng ngại), si là một vật gì (chướng ngại). Ðối
với vị Tỷ-kheo đã đoạn trừ các lậu hoặc, thì tham, sân, si này
đã được chặt tận gốc, như thân cây tala được chặt tận gốc,
khiến chúng không thể tái sanh trong tương lai. Này Hiền giả,
khi nào các tâm giải thoát là vô sở hữu, thì bất động tâm giải
thoát được gọi là tối thượng đối với các tâm giải thoát ấy, và
bất động tâm giải thoát ấy không có tham, không có sân,
không có si.

Tham, này Hiền giả, là nhân tạo ra tướng, sân là nhân

tạo ra tướng, si là nhân tạo ra tướng. Ðối với vị Tỷ-kheo đã
đoạn trừ các lậu hoặc, thì tham, sân, si này được chặt tận gốc,
như thân cây tala được chặt tận gốc, khiến chúng không thể
tái sanh trong tương lai. Này Hiền giả, khi nào các tâm giải
thoát là vô tướng, thì bất động tâm giải thoát được gọi là tối
thượng đối với các tâm giải thoát ấy, và bất động tâm giải
thoát này không có tham, không có sân, không có si. Như
vậy, này Hiền giả, là pháp môn này, những pháp ấy là đồng
nghĩa nhưng danh sai biệt.

Tôn giả Sariputta thuyết giảng như vậy. Tôn giả Maha

Kotthita hoan hỷ, tín thọ lời Tôn giả Sariputta dạy.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.