KINH TRUNG BỘ - TẬP 2 - Trang 175

178

66. Kinh Ví dụ Con chim cáy (Latukikopama sutta)

Ở đây, này Udayi, có người sống, hướng đến sự đoạn

trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y. Nhưng trong khi vị này sống
hướng đến sự đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y, những tư
niệm, tư duy liên hệ đến sanh y hiện hành khởi lên. Vị này
chấp nhận chúng, không đoạn trừ chúng, không từ bỏ chúng,
không chấm dứt chúng, không tiêu diệt chúng. Này Udayi,
Ta nói: "Người này bị trói buộc, không phải không bị trói
buộc". Vì sao vậy? Này Udayi, sự sai biệt về căn tánh trong
người này đã được Ta biết rõ.

Nhưng ở đây, này Udayi, có người sống, hướng đến sự

đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y. Nhưng trong khi vị này
sống hướng đến sự đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y, những
tư niệm, tư duy liên hệ đến sanh y hiện hành khởi lên. Nhưng
vị này không chấp nhận chúng, đoạn trừ chúng, từ bỏ chúng,
chấm dứt chúng, tiêu diệt chúng, Này Udayi, Ta nói: "Người
này bị trói buộc, không phải không bị trói buộc". Vì sao vậy?
Này Udayi, sự sai biệt về căn tánh trong người này đã được
Ta biết rõ.

Nhưng ở đây, này Udayi, có người sống, hướng đến sự

đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y. Nhưng trong khi vị này
sống hướng đến sự đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y, các tư
niệm điên đảo, các tư niệm, tư duy liên hệ đến sanh y, tùy lúc
tùy thời hiện hành khởi lên. Này Udayi, niệm khởi lên chậm
chạp và vị này đoạn trừ niệm ấy một cách mau chóng, từ bỏ,
chấm dứt, tiêu diệt (niệm ấy). Này Udayi, ví như một người
nhỏ hai hay ba giọt nước vào một ấm nước đun sôi cả ngày.
Này Udayi giọt nước rơi một cách chậm chạp như bị tiêu diệt,
tiêu mất một cách mau chóng. Cũng vậy, này Udayi, có
người sống hướng đến sự đoạn trừ sanh y, sự từ bỏ sanh y.
Nhưng trong khi vị này sống hướng đến sự đoạn trừ sanh y,
sự từ bỏ sanh y, các tư niệm điên đảo, các tư niệm, tư duy

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.