KINH TRUNG BỘ - TẬP 3 - Trang 261

264

127. Kinh A-na-luật (Anuruddha sutta)

ba, cũng vậy phương thứ tư. Như vậy, cùng khắp thế giới,
trên, dưới, bề ngang, hết thảy phương xứ, cùng khắp vô biên
giới, vị ấy an trú biến mãn với tâm câu hữu với từ, quảng đại,
vô biên, không hận, không sân. ...với tâm câu hữu với
bi, ...với tâm câu hữu với hỷ, ... an trú, biến mãn, một
phương với tâm câu hữu với xả, ... quảng đại, vô biên, không
hận, không sân. Như vậy, này Cư sĩ, được gọi là vô lượng
tâm giải thoát.

Này Cư sĩ, thế nào là đại hành tâm giải thoát? Ở đây,

này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến một gốc cây, an trú, biến mãn và
thấm nhuần lớn cho đến như vậy (trong khi tu Thiền). Như
vậy, này Cư sĩ, được gọi là đại hành tâm giải thoát. Ở đây,
này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến hai hay ba gốc cây, an trú, biến
mãn và thấm nhuần lớn cho đến như vậy (trong khi tu Thiền).
Như vậy, này Cư sĩ, được gọi là đại hành tâm giải thoát. Ở
đây, này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến một ruộng làng an trú, biến
mãn và thấm nhuần lớn cho đến như vậy (trong khi tu Thiền).
Như vậy, này Cư sĩ, được gọi là đại hành tâm giải thoát. Ở
đây, này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến hai hay ba ruộng làng, an
trú, biến mãn và thấm nhuần lớn cho đến như vậy (trong khi
tu Thiền). Như vậy, này Cư sĩ, được gọi là đại hành tâm giải
thoát. Ở đây, này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến một đại vương
quốc, an trú, biến mãn và thấm nhuần lớn cho đến như vậy
(trong khi tu Thiền). Như vậy, này Cư sĩ, được gọi là đại
hành tâm giải thoát. Ở đây, này Cư sĩ, Tỷ-kheo cho đến hai
hay ba đại vương quốc, an trú, biến mãn và thấm nhuần lớn
cho đến như vậy (trong khi tu Thiền). Như vậy, này Cư sĩ,
được gọi là đại hành tâm giải thoát. Do vậy, này Cư sĩ, đây
cần phải hiểu đúng với pháp môn này, nghĩa là các pháp này
vừa khác nghĩa, vừa khác văn.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.