KINH TRƯỜNG BỘ - TẬP 1 - Trang 49

52

1. Kinh Phạm võng (Brahmajàla sutta)

47. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Hữu biên Vô biên luận, chấp thế giới là hữu
biên vô biên với bốn luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi do
sự xúc chạm (của các căn).

48. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Ngụy biện luận. Khi bị hỏi vấn đề này hay
vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con
lươn với bốn luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi là do sự
xúc chạm (của các căn).

49. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, chủ trương Vô nhân luận, chấp bản ngã và thế giới do
vô nhân sanh với hai luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi do
sự xúc chạm (của các căn).

50. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, luận bàn về quá khứ tối sơ, chấp kiến về quá khứ tối sơ,
y chỉ về quá khứ tối sơ, đề xướng nhiều ý kiến sai khác với
mười tám luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi do sự xúc
chạm (của các căn).

51. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Hữu tưởng luận sau khi chết, chấp bản ngã
có tưởng sau khi chết với mười sáu luận chấp. Chủ trương ấy
phát khởi do sự xúc chạm (của các căn).

52. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Vô tưởng luận sau khi chết, chấp bản ngã
không có tưởng sau khi chết với tám luận chấp. Chủ trương
ấy phát khởi do sự xúc chạm (của các căn).

53. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Phi Hữu tưởng Phi Vô tưởng luận sau khi
chết, chấp bản ngã phi hữu tưởng phi vô tưởng sau khi chết

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.