KINH TRƯỜNG BỘ - TẬP 1 - Trang 48

Trường Bộ Kinh – Tập 1

51

ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự
cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao
động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.

43. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, luận bàn về tương lai, chấp kiến về tương lai, y cứ về
tương lai, đề xướng nhiều sở kiến sai khác với bốn mươi bốn
luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự
không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-
la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị
tham ái chi phối.

44. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, luận bàn về quá khứ tối sơ, luận bàn về tương lai, luận
bàn về quá khứ tối sơ và tương lai, chấp kiến về quá khứ tối
sơ và tương lai, y cứ về quá khứ tối sơ và tương lai, đề
xướng nhiều sở kiến sai khác với sáu mươi hai luận chấp.
Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết,
không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự
kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi
phối.

45. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, chủ trương Thường trú luận, chấp bản ngã và thế giới
là thường trú với bốn luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi do
sự xúc chạm (của các căn).

46. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương một phần Thường trú luận, một phần Vô
thường luận, chấp bản ngã và thế giới là thường còn đối với
một hạng hữu tình và vô thường đối với một hạng hữu tình
khác với bốn luận chấp. Chủ trương ấy phát khởi do sự xúc
chạm (của các căn).

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.