KINH TRƯỜNG BỘ - TẬP 1 - Trang 47

50

1. Kinh Phạm võng (Brahmajàla sutta)

Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những
vị bị tham ái chi phối.

38. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Hữu tưởng luận sau khi chết, chấp bản ngã
có tưởng sau khi chết với mười sáu luận chấp. Chủ trương ấy
là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm
thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao
động xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.

39. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Vô tưởng luận sau khi chết, chấp bản ngã
không có tưởng sau khi chết với tám luận chấp. Chủ trương
ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự
cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao
động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.

40. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Phi Hữu tưởng Phi Vô tưởng sau khi chết,
chấp bản ngã phi hữu tưởng phi vô tưởng sau khi chết với
tám luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự
không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-
la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị
tham ái chi phối.

41. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Ðoạn diệt luận, chấp trước sự đoạn diệt, tiêu
mất, hủy hoại của loài hữu tình với bảy luận chấp. Chủ
trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không
thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích
thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.

42. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Hiện tại Niết Bàn luận, chấp trước sự hiện
tại Niết Bàn của loài hữu tình với năm luận chấp. Chủ trương

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.