KINH TRƯỜNG BỘ - TẬP 1 - Trang 46

Trường Bộ Kinh – Tập 1

49

thường luận, chấp bản ngã và thế giới là thường còn đối với
một hạng hữu tình và vô thường đối với một hạng hữu tình
khác với bốn luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá
nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những
Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc
của những vị bị tham ái chi phối.

34. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Hữu biên Vô biên luận, chấp thế giới là hữu
biên vô biên với bốn luận chấp. Chủ trương ấy là kinh
nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ
của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích dao động,
xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.

35. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn chủ trương Ngụy biện luận. Khi bị hỏi vấn đề này hay
vấn đề khác dùng những lời ngụy biện trườn uốn như con
lươn với bốn luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá
nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những
Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc
của những vị bị tham ái chi phối.

36. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, chủ trương Vô nhân luận, chấp bản ngã và thế giới do
vô nhân sanh với hai luận chấp. Chủ trương ấy là kinh
nghiệm cá nhân, là sự không biết không thấy, sự cảm thọ của
những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên
tạc của những vị bị tham ái chi phối.

37. Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-

môn, luận bàn về quá khứ tối sơ, chấp kiến về quá khứ tối sơ,
y cứ về quá khứ tối sơ, đề xướng nhiều ý kiến sai khác với
mười tám luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân,
là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn,

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.