KINH TƯƠNG ƯNG BỘ - TẬP 3 - Trang 197

200

Chương I: Tương Ưng Uẩn

4) -- Nếu Tỷ-kheo thuyết pháp về sự nhàm chán, ly

tham, đoạn diệt đối với sắc; như vậy là vừa đủ để được gọi là
Tỷ-kheo thuyết pháp. Nếu Tỷ-kheo đi vào thực hành sự
nhàm chán, ly tham, đoạn diệt đối với sắc; như vậy là vừa đủ
để được gọi là Tỷ-kheo thực hành pháp tùy pháp. Nếu Tỷ-
kheo do nhàm chán, ly tham, đoạn diệt đối với sắc, được giải
thoát, không có chấp thủ; như vậy là vừa đủ để được gọi là
Tỷ-kheo đã đạt được Niết-bàn ngay trong hiện tại.

5-7) Nếu Tỷ-kheo đối với thọ... Nếu Tỷ-kheo đối với

tưởng... Nếu Tỷ-kheo đối với các hành...

8) Nếu Tỷ-kheo thuyết pháp về sự nhàm chán, ly tham,

đoạn diệt đối với thức; như vậy là vừa đủ để được gọi là Tỷ-
kheo thuyết pháp. Nếu Tỷ-kheo đi vào thực hành sự nhàm
chán, ly tham, đoạn diệt đối với thức; như vậy là vừa đủ để
được gọi là Tỷ-kheo thực hành pháp tùy pháp. Nếu Tỷ-kheo
do nhàm chán, ly tham, đoạn diệt đối với thức, được giải
thoát không có chấp thủ; như vậy là vừa đủ để được gọi là
Tỷ-kheo đã đạt được Niết-bàn ngay trong hiện tại.
IV. Vị Thuyết Pháp (S.iii,164)

1) Nhân duyên ở Sàvatthi.
2) Ngồi xuống một bên, Tỷ-kheo ấy bạch Thế Tôn:
-- "Vị thuyết pháp, vị thuyết pháp", bạch Thế Tôn, như

vậy được nói đến. Cho đến như thế nào, bạch Thế Tôn, được
gọi là vị thuyết pháp? Cho đến như thế nào, được gọi là vị
thực hành pháp tùy pháp? Cho đến như thế nào, được gọi là
vị đã đạt đến Niết-bàn ngay trong hiện tại?

3-4) -- Nếu Tỷ-kheo thuyết pháp về sự nhàm chán, ly

tham, đoạn diệt đối với sắc; như vậy là vừa đủ để được gọi là
Tỷ-kheo thuyết pháp. Nếu Tỷ-kheo đi vào thực hành sự nhàm

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.