KINH TƯƠNG ƯNG BỘ - TẬP 4 - Trang 405

408

Chương X: Tương Ưng Không Thuyết

đoạn diệt; do như thật biết, như thật thấy con đường đưa đến
sắc đoạn diệt nên không có quan điểm rằng: "Như Lai có tồn
tại sau khi chết. Hay Như Lai không có tồn tại sau khi chết.
Hay Như Lai có tồn tại và không có tồn tại sau khi chết. Hay
Như Lai không tồn tại và không không tồn tại sau khi chết".

14-16). .. thọ... tưởng... các hành...
17) Do như thật biết, như thật thấy thức; do như thật

biết, như thật thấy thức tập khởi; do như thật biết, như thật
thấy thức đoạn diệt; do như thật biết, như thật thấy con
đường đưa đến thức đoạn diệt nên không có quan điểm rằng:
"Như Lai có tồn tại sau chết. Hay Như Lai không có tồn tại
sau khi chết. Hay Như Lai có tồn tại và không tồn tại sau khi
chết. Hay Như Lai không tồn tại và không không tồn tại sau
khi chết".

18) Thưa Hiền giả, đây là nhân, đây là duyên, đây là lý

do mà Thế Tôn không trả lời vấn đề ấy.
V. Sàriputta - Kotthika (3) (hay Ái) (S.iv,368)

1) Một thời, Tôn giả Sàriputta và Tôn giả Mahà

Kotthika trú ở Bàranasi (Ba-la-nại), tại Isipatana, chỗ vườn
Nai...

2-7) -- Thưa Hiền giả, do nhân gì, do duyên gì, Thế Tôn

không trả lời câu hỏi ấy?

8) -- Thưa Hiền giả, đối với ai chưa đoạn trừ tham đối

với sắc, chưa đoạn trừ dục, chưa đoạn trừ ái, chưa đoạn trừ
khát, chưa đoạn trừ nhiệt tâm, chưa đoạn trừ khát ái, thời
người ấy có quan điểm: "Như Lai có tồn tại sau khi chết. Hay
Như Lai không có tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai có tồn
tại và không tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai không tồn tại
và không không tồn tại sau khi chết".

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.