Tương Ưng Bộ Kinh - Tập 4
409
9-11). .. đối với thọ... đối với tưởng... đối với các
hành...
12) Thưa Hiền giả, đối với ai chưa đoạn trừ tham đối
với thức, chưa đoạn trừ dục, chưa đoạn trừ ái chưa đoạn trừ
khát, chưa đoạn trừ nhiệt tâm, chưa đoạn trừ khát ái, thời
người ấy có quan điểm: "Như Lai có tồn tại sau khi chết. Hay
Như Lai không có tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai có tồn
tại và không tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai không tồn tại
và không không tồn tại sau khi chết".
13) Này Hiền giả, đối với ai đã đoạn trừ tham đối với
sắc, đã đoạn trừ dục, đã đoạn trừ ái, đã đoạn trừ khát, đã
đoạn trừ nhiệt tâm, đã đoạn trừ khát ái, người ấy sẽ không có
quan điểm: "Như Lai có tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai
không có tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai có tồn tại và
không tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai không tồn tại và
không không tồn tại sau khi chết".
14-16) ... đối với thọ... đối với tưởng... đối với các
hành...
17) Này Hiền giả, đối với ai đã đoạn trừ lòng tham đối
với thức, đã đoạn trừ dục, đã đoạn trừ ái, đã đoạn trừ khát, đã
đoạn trừ nhiệt tâm, đã đoạn trừ khát ái, thời người ấy không
có quan điểm: "Như Lai có tồn tại sau chết. Hay Như Lai
không có tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai có tồn tại và
không tồn tại sau khi chết. Hay Như Lai không tồn tại và
không không tồn tại sau khi chết".
18) Này Hiền giả, đây là nhân, đây là duyên, đây là lý
do mà Thế Tôn không trả lời vấn đề ấy.
VI. Sàriputta - Kotthika (4) (hay Vườn) (S.iv,388)