KỶ LUẬT CỦA SIÊU VIỆT - TẬP 1 - Trang 26

Người đó đã bắt đầu cuộc hành trình của mình trên con đường.
Người đó không còn là người trần tục nữa - người đó đã trở thành

một sannyasin, người đó đã đi vào trong dòng sông. Phía xa là đại
dương, nhưng người đó đã đi vào trong dòng sông, người đó đã bắt

đầu.
Và khi cuộc hành trình được bắt đầu, nó sẽ kết thúc. Dù xa xôi đến
thế nào, nó cũng không phải xa xăm gì. Vấn đề thực là với những

người thậm chí còn chưa đi vào trong dòng chảy. Họ đang đứng trên
bờ. Đây là những người trần tục, đứng trên bờ. Sannyasin, khất sĩ,

là người đã đi vào dòng sông này - đều biết rõ rằng đại dương ở xa
lắm, nhưng nửa cuộc hành trình đã qua rồi, chỉ với việc đi vào thôi.
Tiếp đó là dự lưu (srotapanna - tu đà hoàn). Dự lưu chết đi bẩy lần
và được sinh ra bẩy lần, rồi người đó cuối cùng đạt tới quả vị a la

hán.
Đây đều chỉ là biểu tượng, đừng nghĩ chúng theo từng chữ một...
đây chỉ là những điều biểu tượng. 'Bẩy' không ngụ ý chính xác là

bẩy. Nó ngụ ý nhiều lần người đó sẽ chết đi, nhiều lần người đó sẽ
được sinh ra, nhưng khuôn mặt của người đó đã được quay về phía
đại dương. Người đó đã đi vào trong sông Hằng và cuộc hành trình

đã bắt đầu.
Bởi việc gián đoạn của đam mê được ngụ ý là giống như các chi bị
cắt rời chúng không bao giờ có thể được dùng lại nữa.
Và Phật nói rằng bằng việc vứt bỏ đam mê, ông ấy ngụ ý rằng điều
đó cũng tựa như ai đó cắt rời tay bạn ra; thế thì bạn không thể dùng

được nó. Hay ai đó lấy mắt bạn ra; thế thì bạn không thể nhìn được
qua chúng. Người thực sự sẵn sàng đi vào trong dòng chảy là

người, theo quyền riêng của mình, tự nguyện vứt bỏ các đam mê
của mình. Người đó nói, 'Mình sẽ không dùng lại chúng nữa.'
Nhớ lấy, đây không phải là kìm nén theo nghĩa Freud của thuật ngữ

này. Người đó không kìm nén nó, người đó đơn giản rút năng lượng
của mình khỏi nó. Dục vẫn còn đó - người đó không kìm nén nó,

người đó đơn giản không hợp tác thêm gì nữa.

Khác biệt là mênh mông. Khi dục có đó và bạn kìm nén nó, bạn

tranh đấu với nó, bạn không vượt lên trên nó, bạn vẫn còn với nó.
Nếu bạn tranh đấu với nó bạn vẫn còn níu bám vào nó, và nếu bạn

tranh đấu với nó bạn sẽ vẫn còn sợ nó.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.