KỶ LUẬT CỦA SIÊU VIỆT - TẬP 3 - Trang 114

bắt đầu đi hướng tới thiền, đó là hướng tới vô trí, lần nữa sự bùng
nổ khác lại xảy ra, nhưng bây giờ nó không còn là việc nổ ra nữa -

nó là việc nổ vào. Cũng như một ngày nào đó việc nổ ra đã xảy ra
và hàng triệu thứ được sinh ra từ cái không, thì khi việc nổ vào xảy

ra, các hình dạng, tên tuổi biến mất - lại cái không được sinh ra từ
nó. Vòng tròn được hoàn chỉnh.
Các nhà khoa học chỉ nói về nổ ra, họ chưa nói về nổ vào - điều rất

phi logic. Bởi vì nếu nổ ra là có thể, thì nổ vào cũng là có thể.

Một hạt mầm được ném vào đất. Nó nổ ra. Cây được sinh ra, thế rồi

trên cây đó hạt mầm lại được sinh ra. Hạt mầm bây giờ là cái gì?
Khi hạt mầm nổ ra, nó là cây. Khi cây nổ vào, nó lại là hạt mầm. Hạt

mầm đã mang cái cây; nó tự mở mình ra và trở thành cây. Bây giờ
cây đóng nó lại, lui vào hang, trở thành hạt mầm nhỏ.
Nếu việc nổ ra đã xảy ra trong thế giới này, như các nhà khoa học

bây giờ tin, thế thì ý tưởng của Phật về nổ vào cũng là một thực tại.
Nổ ra không thể tồn nếu không có nổ vào. Chúng cả hai đều đi cùng

nhau. Nổ vào nghĩa là lần nữa tâm trí đi vào trong cuộc sống, cuộc
sống đi vào trong vũ trụ, vũ trụ đi vào trong cái không - thế thì vòng
tròn đầy đủ. Cái không đi vào trong vũ trụ, vũ trụ đi vào trong cuộc

sống, cuộc sống đi vào trong tâm trí, tâm trí lại đi vào trong cuộc
sống, cuộc sống lại đi vào trong vũ trụ, vũ trụ lại đi vào trong cái

không...vòng tròn là đầy đủ.
Sau nổ vào, khi điều đó đã xảy ra, khi mọi thứ lại đi tới cái không,
bây giờ có khác biệt. Cái không thứ nhất là vô ý thức; cái không thứ

hai này là có ý thức. Cái không thứ nhất giống như bóng tối; cái
không thứ hai giống như ánh sáng. Cái không thứ nhất giống như

đêm; cái không thứ hai giống như ngày. Cái không thứ nhất chúng ta
gọi là sushupti; cái không thứ hai chúng ta sẽ gọi là jagriti - nhận
biết, thức tỉnh đầy đủ.
Đây là toàn thể vòng tròn. Cái không thứ nhất các nhà khoa học gọi

là 'thuyết big bang' bởi vì có nhiều bùng nổ thế và nhiều tiếng động
thế. Nó là vụ nổ lớn. Chỉ một khoảnh khắc trước mọi sự còn im lặng,

không có tiếng động, không âm thanh, và sau một khoảnh khắc, khi
sự tồn tại nổ ra, có nhiều âm thanh thế và nhiều tiếng động thế. Tất

cả mọi loại tiếng động đều bắt đầu.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.