Hàn [Hàn Quốc]), Sanjiseong (Tinh thần học giả sống mãi), và
Sannara (Quốc gia sống mãi) của Đại học Hàn Quốc; Saeol (Linh hồn
mới) và Saetpyeol (Sao mai) của Đại học Nữ sinh Ewha; Naenara
(Đất nước tôi) của Đại học Yonsei; Kwangya-ui Sort (Tiếng nói của
ruộng đồng) của Liên đoàn Cơ đốc giáo Sinh viên Hàn Quốc; Noktu
(Đậu xanh, một bí danh quen thuộc của Jeon Pong-jun, một lãnh đạo
của cuộc nổi dậy nông dân năm 1894-1895 chống lại chủ nghĩa đế
quốc Nhật và chủ nghĩa phong kiến bóc lột của triều đại Joseon) của
Đại học Cheonnam; và Haneol (Linh hồn nước Hàn [Hàn Quốc]) của
Đại học Busan. Như những cái tên cho thấy, các nhà hoạt động sinh
viên đầu những năm 1970 không chỉ tập trung vào dân chủ hóa chính
trị mà còn nhắm đến các vấn đề minjung dựa trên quyền lợi của công
nhân đến cơ cấu nghèo đói thành thị. Phê phán thậm tệ báo chí chính
thống vì đã thỏa hiệp để trở thành bộ phận giám sát của nhà nước; các
báo ngày, báo tuần, báo tháng ngầm quyết liệt vận động sinh viên nổi
dậy chống lại tình trạng bất công xã hội và đàn áp chính trị.
Sự chỉ trích báo chí chính thống ngày càng tăng tạo ra tác động thức
tỉnh đến các nhà báo. Ngày 15 tháng 4 năm 1971, tờ Dong-A Ilbo công
bố “Tuyên bố Tự do Báo chí” và hứa hẹn đấu tranh chống kiểm duyệt.
Hankook Ilbo, Chosun Ilbo, JoongAng llbo, Công ty phát thanh truyền
hình Munhwa và Haptong T’ongsin (Cơ quan Tin tức Hapdong) nhanh
chóng tham gia sự kiện này với những tuyên ngôn riêng của họ. Ngày
28 tháng 7, tổng cộng 153 thẩm phán đối đầu với văn phòng Công tố
Công yêu cầu đòi độc lập cho nhánh tư pháp, sự bất tuân đầu tiên của
giới tư pháp kể từ khi thành lập nước Cộng hòa năm 1948. Ngày 23
tháng 8, một nhóm giáo sư đại học công khai chỉ trích việc binh lính
chiếm đóng trường đại học, và tuyên bố sự ủng hộ của họ đối với
quyền tự do và tự chủ của cộng đồng học thuật. Lực lượng chaeya cho
rằng Park đang phải hứng chịu sự tấn công trên mọi mặt trận — báo
chí, tư pháp và giới học thuật, bên cạnh những người lấn chiếm đất