Cam lão anh hùng sử dụng báu kiếm như cuồng phong bão táp, nếu gã
không tiên liệu phục kích bằng cung tiễn thì…
Hai tiếng báu kiếm khiên gã giựt mình ngưng cảm nghĩ, và đặt mối liên
hệ giữa hai kỳ thủ: Một lão anh hùng mười mấy năm trước, và một thanh
niên tráng sĩ kiêu hùng hiện tại.
Cả hai cùng sử dụng Trường kiếm, báu kiếm và lằn kiếm quang tử điện
cùng màu sắc…
Lúc đó, Cam Tử Long từ từ chuyển bộ sang trung bình tấn, hai tay cầm
cán kiếm biểu diễn thế kiếm tối độc Tỏa Hầu. Đoạn, chàng chuyển luôn
sang mấy thế khác nữa, thế nào cũng ngoạn mục, kỳ diệu, hảo thủ, xuất quỷ
nhập thần.
Chàng hoàn toàn dùng các đường kiếm trong bài Việt Nữ Linh Kiếm mà
khi xưa Cam lão anh hùng ưa dùng, đã truyền dở dang cho chàng và được
hai vị Đại sư Chiêu Dương và Lã Tứ Nương bổ túc, khi chàng lên Bạch
Vân tự luyện tập kỹ thuật công phu cùng Lã Mai Nương.
Cam Tử Long biểu diễn thong thả tuyệt đẹp, cốt ý để cho Tăng Tòng Hổ
nhớ lại những thế đánh của thân phụ chàng khi xưa.
Không những Tăng Tòng Hổ khen thềm, kinh ngạc mà đến cả các vị Sư
trưởng các môn đồ võ phái hiện diện, đều mê man theo dõi từng bộ cước,
từng thế thủ, từng lối biến chuyển đến thế trong bài kiếm bí truyền của Bắc
phái Sơn Đông, và cũng là bài Độc kiếm gia truyền của dòng họ Cam gia.
Sau mươi thế biểu diễn chậm chạp, Cam Tử Long đã đạt ý.
Chàng nhìn không rời cặp mắt hung dữ của Tăng Tòng Hổ và nhận ra gã
đã nhớ hẳn lại dĩ vãng.
Gã đã lập được mối dây liên lạc giữa hai thế hệ phụ tử của họ Cam.
Trong cặp mắt đồng thau vàng khè của Tòng Hổ, chàng nhận thấy gã suy
nghĩ, kinh ngạc và bây giờ là lo sợ.
Gã lo sợ vì lúc này, gã đang đứng trước dòng dõi một vị lão anh hùng
danh trấn giang hồ, mà gã đã phục kích ám hại trước kia.
Bao năm nay, gã thay hình đổi dạng, thay cả tục danh, đổi nghề nghiệp
để tránh gặp oan gia, thì hiện tại oan gia đang lù lù trước mắt. Oan gia cũng