LÀM BẠN VỚI HÌNH, LÀM TÌNH VỚI CHỮ - Trang 139

Người của production house chứ không phải của agency, giữ vai trò và
nhiệm vụ gần như D.O.P. Điều khác biệt so với D.O.P là art director chỉ
biết vẽ cảnh, không biết quay phim.

D

irector Reel

/ Hồ sơ năng lực.

Đây là các phim quảng cáo do đạo diễn thực hiện. Dựa vào hồ sơ năng
lực, agency và client sẽ chọn đạo diễn phù hợp.

D

irector Treatment

/ Nhận xét của đạo diễn về kịch bản.

Sau khi xem story board và đọc ý tưởng kịch bản, đạo diễn sẽ đưa
hướng xử lý góc máy, thêm thắt hoặc cắt bỏ một số chi tiết, bao gồm cả
hình ảnh và lời thoại.

S

tory Board

/ Kịch bản minh họa.

Kịch bản phác họa thành những khung hình (dưới dạng vẽ tay) mô tả
sơ lược về ý tưởng, không gian, diễn xuất, hiệu ứng đặc biệt của phim.
Production house dựa vào mô tả trong story board để ước tính chi phí
sản xuất.

S

hooting Board

/ Kịch bản phân cảnh.

Là bản phát triển chi tiết của story board và cũng được thể hiện dưới
dạng vẽ tay. Thứ tự khung hình trong story board là 1-2-3-4-5, trong
shooting board có thể là 1-2-5-4-3, vì phải quay hết cảnh trên bờ, sau
đó mới chuyển máy quay xuống ruộng.

S

et Designer

/ Họa sĩ thiết kế bối cảnh.

Dựa vào kịch bản và địa điểm quay, đạo diễn đưa ra yêu cầu cho set
designer thiết kế bối cảnh và tìm kiếm đạo cụ. Bối cảnh có thể là nhà
kho được sơn phết lại. Đạo cụ đôi khi phải sản xuất độc bản cho phim.

L

ocation

/ Địa điểm quay.

Với sản phẩm như mì gói, hạt nêm, location thường là góc bếp. Sản
phẩm là nước tăng lực, ôtô, xe máy... cần góc quay toàn cảnh để phô
diễn hình ảnh ấn tượng, location đa phần địa điểm ngoài trời. Trong khi

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.