trình trên chỉ cho chúng ta nhìn thấy một màu đỏ do chúng ta đặt một màu
duy nhất trước khi vẽ. Để có thể tạo nhiều màu ấn tượng bạn có thể cài đặt
đi cài đặt lại hàm glColor3d() mỗi khi chúng ta vẽ mới.
Dưới đây là mã nguồn:
/*filename: color2.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA);
auxInitWindow(argv[0]);
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glBegin(GL_QUADS);
glColor3d(1.0,0.0,0.0); /*hàm này đã được chuyển xuống đây*/
glVertex2d(0.1,0.1);
glColor3d(0.0,1.0,0.0); /*tham số mới cho hàm*/
glVertex2d(0.9,0.1);
glColor3d(0.0,0.0,1.0); /*tham số mới cho hàm*/
glVertex2d(0.9,0.9);
glColor3d(1.0,0.0,1.0); /*tham số mới cho hàm*/
glVertex2d(0.1,0.9);
glEnd();