#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA); /*hàm mới*/
auxInitWindow(argv[0]);
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glColor3d(1.0,0.0,0.0); /*hàm mới*/
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glBegin(GL_QUADS); /*tham số mới*/
glVertex2d(0.1,0.1);
glVertex2d(0.9,0.1);
glVertex2d(0.9,0.9);
glVertex2d(0.1,0.9);
glEnd();
glFlush();
Sleep(1000);
return 0;
}
Hàm auxInitDisplayMode() báo với window rằng chúng ta chọn cách hiển
thị những gì mà chúng ta sắp vẽ tới đây, tham số của nó là AUX_RGBA
chính là mode RGBA mà tôi đề cập ở trên.Hàm glColor3d() cho phép
chúng ta chọn màu vẽ, tham số của nó là red green và blue nhưng các giá
trị này là kiểu double nếu bạn muốn dùng kiểu float thì có hàm glColor3f(),
cả hai kiểu trên giá trị của màu vẫn nằm trong khoảng 0 đến 1.Chú ý là
chương trình trên chúng ta đã đổi tham số mới cho hàm glBegin(), bây giờ
nó sẽ vẽ một tứ giác, và trong chương trình này thì là một hình vuông.
Trong phần này tôi muốn trình bày với các bạn một kỹ thuật nữa, chương