LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 9

Sleep(1000);
return 0;
}
Tất cả các hình khối được vẽ trong opengl đều được nằm giữa hai dòng
lệnh glBegin() và glEnd() (Hơi giống với pascal- bạn nào học pascal thì
dễ hiểu nhé!).Có thể có nhiều cặp dòng lệnh như vậy, tức là bạn có thể viết
các hàm vẽ khác nhau và dùng cặp câu lệnh trên trong các hàm đó.Tham số
của glBegin() là GL_LINE_LOOP có nghĩa là nó bảo window vẽ một
đường khép kín điểm đầu trùng với điểm cuối.
Dưới đây là một số hằng số cơ bản:
Hằng số ý nghĩa
GL_POINT Vẽ điểm
GL_LINÉ Vẽ đường thẳng nối hai điểm
GL_LINE_STRIP Tập hợp của những đoạn đựơc nối với nhau
GL_LINE_LOOP Đường gấp khúc khép kín
GL_TRIANGLES Vẽ hình tam giác
GL_QUADS Vẽ tứ giác
GL_TRIANGLES_STRIP Vẽ một tập hợp các tam giác liền nhau, chung
một cạnh
GL_QUAD_STRIP Vẽ một tập hợp các tứ giác liền nhau, chung một cạnh
GL_TRIANGLE_FAN Vẽ hình quạt
Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về các thông số này.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.