Bùi Minh Trường
Lập trình Opengl với thư viện AUX
(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)
3
4-Vẽ hình trong opengl
Từ trước đến giờ chúng ta mới chỉ nói về cách tạo và xoá cửa sổ, bây giờ
chúng ta sẽ thực hiện vẽ một số hình đơn giản:
/*filename line.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitWindow(argv[0]);
glClearColor(1.0,1.0,1.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
/*những dòng lệnh mới*/
glBegin(GL_LINE_LOOP);
glVertex2d(0.1,0.1);
glVertex2d(0.9,0.1);
glVertex2d(0.9,0.9);
glVertex2d(0.1,0.9);
/*những dòng lệnh mới*/
glEnd();
glFlush();