#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitWindow(argv[0]);
/*Những dòng lệnh mới*/
glClearColor(1.0,1.0,1.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glFlush();
/*Những dòng lệnh mới*/
Sleep(1000);
return 0;
}
Các lệnh glClearColor(), glClear(),glFush() là những lệnh cơ bản của
Opengl.glClearColor() có nhiệm vụ chọn màu để xoá window, bạn dễ dàng
nhận ra là nó có 4 tham số, 4 tham số đó là RGBA( red green blue
alpha).Không giống với hàm RGB() trong Win32 API , 4 tham số này có
giá trị trong khoảng 0.0f đến 1.0f(kiểu float).Ba tham số đầu là màu đỏ
xanh lá cây và xanh da trời, còn tham số thứ 4 là độ sáng tối của
window.Bây giờ hãy thay đổi các giá trị của màu xem thử!Hàm glClear()
mới thực sự xoá window, nó có những hằng số xác định.Có trường hợp có
những hàm chưa được chạy đến khi kết thúc chương trình, để tránh trường
hợp này hàm glFlush()được gọi, nó sẽ thực hiện tất cả các hàm chưa được
chạy và kết thúc chương trình.