nữ cũng có năng lực giao tiếp với thần linh, đây là một tiền đề để ông ấy
xây dựng học thuyết.
Có thể khẳng định rằng tuy Quan Xạ Phụ không nói rõ, song trong hệ
thống thần đạo quốc gia mà ông ấy xây dựng chắc chắn không chỉ có hai vị
pháp sư phụ trách tế trời và tế đất mà thôi. Để giúp đế vương có thể cai
quản toàn bộ sự vụ về tôn giáo và thế tục, bắt buộc phải thành lập một thể
chế quản lý với toàn bộ pháp sư trong cả nước, phân chia đẳng cấp, phân
công trách nhiệm cho pháp sư.
Bấy giờ Vu nữ và Vu nam đều được xếp vào hệ thống quản lý tôn giáo
quốc gia. Hệ thống này vốn tồn tại song song với hệ thống quan lại bình
thường, có điều về sau hai hệ thống này lại khó mà tách biệt, cuối cùng kết
hợp lại, thế là quan lại và pháp sư có thể chuyển đổi thân phận. Bởi vậy, là
một Vu nữ, nhưng Khuất Nguyên hoàn toàn có thể đảm nhiệm các chức
quan như Tả đồ, Tam Lư đại phu.”
Quỳ nói xong suy luận của mình, thấy mọi người trong phòng chỉ cúi
đầu uống rượu, không để ý tới lời nàng. Bấy giờ Quỳ mới nhớ ra, tổ tiên gia
tộc họ Quan không những từng đưa ra kiến nghị “Tuyệt địa thiên thông” với
Sở Chiêu vương, mà còn từng cộng sự với Khuất Nguyên. Tuy chuyện năm
đó đã lùi vào dĩ vãng, song luôn có một vài chuyện mà người ngoài không
biết còn lưu truyền tới ngày nay.
Nói về Khuất Nguyên trước mặt người nhà họ Quan, đúng là không biết
lượng sức mình.
Đúng lúc Quỳ nghĩ như vậy thì Quan Nhã Anh luôn im lặng bỗng đưa ra
quan điểm của mình.
“Quan điểm của Vu Lăng quân
*
rất đỗi thú vị, với loại người nông cạn
như ta thì quả thực có sức thuyết phục. Hẳn là ngươi cũng khát khao một
cuộc sống giống như Khuất Nguyên. Có điều, trong ba bằng chứng mà