Hội Quốc Liên. Chính sách định cư Zion “dựa trên ý tưởng tránh mọi xung
đột với hiện trạng nhân khẩu học. Mục đích là định cư người Do Thái ở
những nơi mà người Ả-rập không nắm quyền sở hữu vững chắc.” Vì các
khu định cư Ả-rập bám theo các khu định cư của người Do Thái cổ đại, nên
người Do Thái hiện đại đi tới vùng đồng bằng ven biển cổ xưa của người
Philistine và thung lũng Jezreel, là những nơi người Ả-rập tránh vì căn
bệnh sốt rét. “Nguyên tắc định cư của người Do Thái,” Eban nói, “luôn
mang tính thực tế và thời cuộc, không bao giờ mang tính tôn giáo và lịch
sử.” Do đó, trong các cuộc đàm phán ở Liên Hợp Quốc, chúng tôi dựa vào
tiền đề chung là một mối liên hệ lịch sử, nhưng không hề có các đòi hỏi nào
về việc đưa những khu vực cụ thể vào bên kia ranh giới đã phân chia của
chúng tôi trên cơ sở các mối liên hệ từ thời cổ đại. Vì Hebron toàn người
Ả-rập nên chúng tôi không xin nó. Vì Beersheba gần như không có người ở
nên chúng tôi đưa ra một đòi hỏi thành công. Luận đề Zion trung tâm là có
đủ không gian ở Eretz Israel để thành lập một xã hội Do Thái đông dân mà
không phải di dời dân cư Ả-rập, và thậm chí không phải xâm phạm vào sự
gắn kết xã hội đã bám rễ sâu của họ.
Triết lý này khiến người Do Thái chấp nhận kế hoạch chia nhỏ của Liên
Hợp Quốc, mặc dù theo đó quốc gia được phân định ranh giới sẽ vô cùng
khó quản lý và bảo vệ. Nhưng người Ả-rập một lần nữa bác bỏ kế hoạch
mà sẽ cho họ một nhà nước Palestine, họ chẳng buồn thảo luận và ngay lập
tức tìm kiếm sự phân xử bằng vũ lực. Kết quả là chiến tranh diễn ra sau đó,
cùng các cuộc chinh phạt của Israel từ tháng 6 đến tháng 11 năm 1948, nhà
nước Israel cuối cùng có được 80% Palestine và các đường biên giới, tuy
vẫn bất tiện, nhưng tạo nên một quốc gia có thể vận hành và bảo vệ được.
Người Ả-rập Palestine rốt cuộc không có quốc gia nào: họ chỉ có Dải Gaza,
còn Bờ Tây do Jordan quản lý.
Mặc dù người Ả-rập không mong muốn đàm phán, song người Israel, trên
cơ sở đường biên giới đình chiến năm 1949, đã tìm cách đạt được thỏa
thuận về đường biên giới lâu dài. Điều này có nghĩa là nhượng bộ một phần