Chương 5.1 TÌM KHE HỞ
Lỗ Thịnh Nghĩa nhìn con người ngây dại kia, hiển nhiên ông ta đã bị Tạc
quỷ hào cướp mất linh hồn. Đã nhiều năm không gặp, người này nay đã già
nua đến khó có thể nhận ra, lại thêm bộ dáng đờ đẫn vô hồn, thân thể chằng
chịt vết thương, quần áo rách rưới như mớ giẻ, trông thảm hại vô cùng,
chẳng khác gì bóng ma lang thang nơi địa ngục. Không hiểu ông ta đến Cô
Tô khi nào? Tại sao lại lạc vào khu vườn này? Đến đây có mục đích gì?
Lỗ Thịnh Nghĩa không phải kẻ ngốc. Ông là một tay giang hồ lão luyện
đã nhiều năm bôn ba sóng gió. Một bụng ngờ vực dường như đã có chút
manh mối nhỏ nhoi, nhưng manh mối này cần phải lần tìm một cách hết
sức cẩn trọng, chỉ hơi bất cẩn sẽ đứt mất dấu tích, không biết đằng nào mà
lần.
Ông không bận tâm đến người quen cũ vô hồn kia nữa, mà nhanh chóng
tiến về phía vừa phát ra tiếng vọng. Ông còn việc quan trọng và cấp bách
hơn nữa phải làm.
Mới đi được mấy bước, ông đã phát hiện ra ánh sáng. Ánh sáng chiếu ra
từ gian mật thất, trên bức tường nối liền giữa mật thất và con đường vòng
đã bị đập vỡ một lỗ hổng. Người trong nghề đúng là người trong nghề, Lỗ
Thịnh Nghĩa vẫn đứng trong con đường, nhìn sang hai bên một thoáng, sau
đó nhòm qua lỗ hổng quan sát nhanh bố cục bên trong mật thất và cửa thổi
gió, cửa gió về. Ông lập tức nhận ra nguyên lý cơ bản của Tạc quỷ hào. Và
ông cũng đã hiểu tại sao con người không còn hồn phách kia lại đập vỡ
tường chui vào trong hang.
Khi nãy, Lỗ Thịnh Nghĩa đã tìm lối ra tại trung tâm của khảm diện, chính
là tầng trong cùng trong ba vòng xoáy ốc của Lung linh bách khiếu. Ông
dùng chùy hồi âm gõ lên vách hang để tìm chỗ trống. Lúc đó, trong con
đường không có gió, nên âm thanh vọng ra đã không còn là âm thanh xoay
vòng theo hướng gió thổi tuần hoàn qua trăm lỗ hổng nữa, mà từ sáu ngả
phải trái tập trung về mật thất. Không phải khảm diện của đối phương có