Lỗ Thiên Liễu đang di chuyển theo bộ pháp hoa sen, hai tay dang rộng,
thấy mụ xác sống đuổi tới, lập tức vận lực múa tít hai tay như hình hai đóa
hoa sen. Khi đóa hoa bên tay phải đẩy về trước mặt, Phi nhứ bạc lập tức
tung ra.
Phi nhứ bạc được điều khiển bởi một sợi xích mảnh bằng thép, nối liền
với một tấm khăn nhung mềm mại bọc lấy một quả cầu bằng thép nhỏ bên
trong. Kỳ thực Phi nhứ bạc được chế tác dựa trên nguyên lý của chùy lưu
tinh một xích, nhưng cách sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều. Đây chính là
chiêu “cánh tay xích” trong công phu Tịch trần, yêu cầu lực, khéo song
hành, đứng trên sàn nhà có thể dùng nó để lau sạch bụi bặm sau tấm hoành
phi hay trong kẻ xà nhà. Kỳ thực, trong công phu Lục hợp của nhà họ Lỗ,
công phu khó tìm được người thích hợp nhất chính là Tịch trần. Học công
phu này không những phải luyện được thuật khinh công, mà cánh tay cũng
phải rèn được công lực cương nhu kết hợp. Như chiêu “cánh tay xích” nếu
rèn luyện tới mức tinh thâm cực điểm, tay chỉ cần rung nhẹ sợi xích Phi
nhứ bạc xoay chuyển, một lần có thể vun lại cát bát đậu xanh tung tóe trên
mặt đất.
Phi nhứ bạc bay đi không xa, chỉ quấn chặt lấy chân một chiếc bàn hoa
kê sát tường. Lỗ Thiên Liễu đột ngột vận kình vào tay giật mạnh, chiếc bàn
lập tức lao vụt về phía mụ xác sống, đập thẳng cánh vào nửa thân người
bên trái mụ. Trên bàn vốn dĩ có bày một chậu hoa, sau cú giật liền văng ra,
đúng lúc sắp rơi xuống đất thì Lỗ Thiên Liễu đã nhanh chóng lao lên đỡ
lấy, nhẹ nhàng đặt lại xuống sàn. Không biết tại sao, Lỗ Thiên Liễu bẩm
sinh đã rất mực yêu quý cỏ cây hoa lá, cô luôn cảm thấy chúng cũng có linh
hồn giống như con người.
Chiếc bàn đập thẳng vào mụ xác sống làm bật lên một tiếng trầm đục,
mụ béo văng mạnh sang ngang, không phải là ngã nhào, cũng không hề
loạng choạng, mà cơ thể vẫn thẳng tưng trượt đánh vèo sang bên cạnh
chừng bốn năm bước.