Tự tánh khởi một niệm ác, liền diệt vạn kiếp thiện nhân, tự tánh khởi một
niệm thiện, liền dứt hằng sa ác nghiệp, thẳng đến Vô Thượng Bồ Đề. Niệm
niệm tự thấy chẳng mất bản niệm gọi là BÁO THÂN PHẬT. Thiện tri thức,
từ Pháp Thân suy lường tức là HOÁ THÂN PHẬT; niệm niệm tự tánh tự
thấy tức là BÁO THÂN PHẬT; tự ngộ tự tu tự tánh công đức là CHƠN
QUY Y. Da thịt này là sắc thân, sắc thân là nhà trọ, chẳng thể Quy Y được.
Hễ ngộ được tự tánh tam thân, tức nhận được tự tánh Phật. Nay ta thuyết
bài VÔ TƯỚNG TỤNG, nếu y theo tụng này tu hành, ngay đó khiến các
ngươi nhiều kiếp ngu mê đều nhất thời tan rã. Tụng rằng:
Kẻ mê tu phước chẳng tu đạo,
Chỉ cho tu phước tức là đạo.
Bố thí cúng dường phước vô biên,
Trong tâm tam ác vẫn còn tạo.
Muốn dùng tu phước để diệt tội,
Kiếp sau được phước tội vẫn còn.
Nhân duyên tội ác trừ nơi tâm,
Hướng vào tự tánh chơn sám hối.
Hoát ngộ đại thừa chơn sám hối,
Tà dứt hạnh chánh tức vô tội.
Học đạo thường quán nơi tự tánh,
Thì với chư Phật đồng một loại.
Tổ Sư truyền pháp đốn ngộ này,