Tiết Giản có truyền lại chỗ Đại sư chỉ dạy về cái tri kiến Phật. Trẫm
nhờ chứa điều lành, có phước dư và kiếp trước đã có trồng cội lành nên
nay khiến có Đại sư ra đời, mà đặng liền hiểu rõ pháp thượng thừa.
Trẫm rất cảm đội ơn Đại sư, chẳng bao giờ quên. Trẫm xin dâng cho
Đại sư một cái áo Cà-sa và một cái bát bằng thủy tinh.
Trẫm ra lịnh cho quan Thứ sử ở Thiều Châu sửa san miếu tự, và sắc tứ
cho chùa cũ của Đại sư ở, hiệu là Quốc Ân Tự."
Giảng:
Tiết Giản được Lục Tổ Đại sư chỉ dạy rồi, hốt nhiên khai ngộ, vì thế hướng
Đại sư đảnh lễ từ biệt trở về Hoàng cung. Ông ta đem tất cả những đạo lý
do Đại sư thuyết ra viết thành tấu chương dâng lên Hoàng đế. Mùng ba
tháng chín năm đó, có một chiếu thư tưởng dụ Lục Tổ Đại sư: "Đại sư,
Ngài cáo bịnh từ tạ chiếu thỉnh, vì Trẫm tu đạo, Ngài thật là phước điền của
quốc gia, là vị Cao Tăng tu hành nhứt của quốc gia. Đại sư giống như cư sĩ
Duy Ma trong Kinh Tịnh Danh, giả bệnh ở thành Tỳ Da. Ngài xiển dương
Phật pháp Đại thừa, ở chùa Nam Hoa truyền pháp môn Phật tâm ấn, thuyết
giảng pháp môn bất nhị – sanh diệt như như, tánh tướng bất nhị. Tiết Giản
sau khi trở về cung truyền đạt những lời dạy của Ngài cho Trẫm, tri kiến
của Ngài là tri kiến của Như Lai. Trẫm nhiều kiếp nhiều đời rộng làm việc
thiện, cho nên nay có vinh hạnh như thế, cũng vì Trẫm kiếp trước gieo
trồng thiện căn Bồ đề, cho nên mới có thể gặp Tổ Sư Ngài xuất thế, khiến
cho Trẫm nhanh chóng hiểu rõ diệu lý tối thượng thừa. Trẫm mông ơn Ngài
giáo hóa, đối với Đại sư cảm ân bất tận, ngày ngày Trẫm đều đem những lời
dạy của Ngài, khấu đầu đảnh lễ không ngừng, nay Trẫm kính dâng ca sa Ma
Nạp do nước Cao Ly triều cống."
Y ca sa này tôi có thấy qua, do Võõ Tắc Thiên cúng dường Lục Tổ Đại sư,
bên trên có nhiều mảnh, mỗi mảnh có thêu một tượng Phật, nghe nói Võ
Tắc Thiên tự tay thêu lấy.