tình kết nối với nhau giữa những câu chuyện về những kẻ giết người hàng
loạt, những kẻ tàn sát và những tên khủng bố. Và đã bao nhiêu lần chúng ta
xem những cảnh phim quen thuộc khi mà các cặp tình nhân tát vào mặt
nhau trước khi ngả vào vòng tay của nhau?
Không khó để tìm ra những nơi trong nền văn hóa Mỹ mà ranh giới giữa
tình dục và bạo lực bị xóa nhòa. Đàn ông nói về chuyện “nện” hoặc
“phang” một người phụ nữ khi anh ta đưa được cô ta lên giường. Phụ nữ
đùa cợt về việc thiến một người đàn ông nếu anh ta phản bội họ. Những
loại thuốc mê để khống chế và cưỡng hiếp nạn nhân lan tràn khắp các
trường cấp ba và cao đẳng. Chúng ta thường xem những quán bar cho
người độc thân như là những “chợ người”. Tất cả những điều này đều vô
cùng quen thuộc.
Ở đoạn trước, chúng ta đã được thấy cách L’Oréal tránh những thông
điệp tiêu cực liên quan đến sự quyến rũ trong chiến dịch tiếp thị của họ.
Mật mã của tình dục cũng là một mật mã tiêu cực. Từ trước đến nay, chưa
có một nhà tiếp thị nào ở Mỹ sử dụng tình dục để bán sản phẩm mà đạt
được thành công lớn. Khi những người làm quảng cáo bán hàng dựa vào
tình dục, họ đã tận dụng mật mã. Mặc dù đa số họ không nhận thức rõ và ắt
thấy kinh ngạc khi biết được rằng họ đang liên kết sản phẩm của mình với
bạo lực, điều này có hiệu quả bởi một lý do đơn giản: Người Mỹ say mê
bạo lực. Hãy xem xét ví dụ này: vào tuần đầu tiên của tháng Mười năm
2005, bộ phim truyền hình số một tại Mỹ là CSI, một bộ phim đầy rẫy
những hình ảnh tội ác rùng rợn. Đứng thứ hai là Desperate Housewives,
một bộ phim về những phụ nữ gợi cảm sống tại ngoại ô với nhiều tình tiết
liên quan đến án mạng. Thực tế là cả năm bộ phim truyền hình có lượng
người xem nhiều nhất trong tuần đều có nội dung mang nặng tính bạo lực.
Cũng trong tuần đó, bộ phim điện ảnh số một tại Mỹ là The Fog, một bộ
phim kinh dị; đứng thứ tư là Flightplan, một bộ phim bạo lực ly kỳ; đứng
thứ sáu làDomino, một bộ phim hành động nói về một cô gái săn tiền
thưởng; và đứng thứ tám là A History of Violence. DVD được thuê nhiều
nhất là The Amityville Horror, đứng thứ hai và thứ tư là những album rap