MÊ TÔNG CHI QUỐC TẬP 4: CỬU TUYỀN U MINH - Trang 399

Hai người thợ săn nghe thấy tiếng la hét, thì dần bước chậm lại, rồi dừng
hẳn, tay vẫn lăm lăm khẩu súng săn, họ quay đầu lại ngơ ngác nhìn ngó.

Hồi 3 – Vị trí

Hai người thợ săn mặc áo choàng đen, một già, một trẻ sững sờ nhìn hội Tư
Mã Khôi cứ như vừa phát hiện thấy vật thể lạ, họ lò dò bước lại gần một
cách cẩn trọng, vừa đi vừa thầm xét đoán hội Tư Mã Khôi, miệng không
ngừng lẩm nhẩm tụng niệm câu kinh gì đó.

Tư Mã Khôi bị họ nhìn chăm chú quá cũng thấy lạnh cả người, anh thầm
nghĩ: “Hai tay thợ săn này là tín đồ Phật giáo, quanh đây lại toàn núi tuyết
cao sừng sững, không hiểu họ là dân Tạng hay dân Nepal nhỉ?”
Người thợ săn đứng tuổi cũng bập bẹ nói được vài từ phổ thông, sau một
hồi vừa nói vừa khoa tay múa chân, cuối cùng Tư Mã Khôi cũng hiểu ra
chút ít manh mối. Thì ra, hai người họ đều là thợ săn người dân tộc Monpa,
còn nơi đây là một nhánh thuộc lưu vực sông Yarlung Tsangpo

(1)

, tuy mọi

người vẫn chưa trở về được Đại Thần Nông Giá, nhưng cũng gần như đã đi
một vòng dưới lòng đất xung quanh vành đai 30

0

vĩ Bắc.

(1) Sông Yarlung Tsangpo: bắt nguồn ở các bình nguyên băng Jima
Yangzong gần núi Kailash ở phía bắc dãy Đó là con sông lớn cao nhất trên
thế giới, nó hình thành nên hẻm núi Yarlu Tsangpo, được coi là hẻm núi sâu
nhất thế giới.

Vùng đất này hơi chếch về hướng nam khu tự trị Tây Tạng, xung quanh
toàn núi cao và rừng rậm. Vào những năm 1950, bộ đội vẫn thường lui tới
nơi đây, hồi ấy bác thợ săn già người Monpa từng là hướng đạo cho bộ đội,
nên bác mới hiểu chút tiếng Hán, còn anh thợ săn trẻ hơn là con trai bác.
Lúc trước nhìn thấy hội Tư Mã Khôi, hai cha con cứ ngỡ gặp phải ma núi,

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.