MÊ TÔNG CHI QUỐC TẬP 4: CỬU TUYỀN U MINH - Trang 57

viên biệt bảo sống lâu năm trong người sẽ hòa nhập thành một thể với cơ
thể người đó, tương thông với huyết mạch thần hồn của chủ nhân. Anh
đoán, Triệu Lão Biệt xuất hiện dưới vực sâu, đã từng đi qua sa mạc Lâu
Lan, móc được viên biệt bảo trong mạch môn của cỗ xác khô đó, nên mới
nhớ được những sự việc trước đây. Còn Triệu Lão Biệt kia thì hoàn toàn
không nhớ gì về quá khứ, chỉ nhớ phải đi tìm viên Lôi công mặc để rồi cuối
cùng tử nạn trong nghĩa địa La Sư ở Trường Sa. Nếu quả thật như vậy, thì
đối phương không muốn nói rõ gốc tích của mình cũng là điều hợp tình hợp
lý, đôi lúc giữ được bí mật của mình lại là con đường sống duy nhất.

Do Triệu Lão Biệt nhất quyết không chịu mở miệng, mà kiến thức về thuật
biệt bảo của Tư Mã Khôi lại chỉ có hạn, nên anh cũng không thể suy đoán
được những cái ảo diệu ẩn chứa bên trong, anh chỉ đoán suông, chứ cũng
không có luận chứng khoa học chắc chắn nào. Có điều, anh cho rằng việc
cấp bách nhất lúc này là đi tìm tấm bia Vũ Vương, không cần thiết đôi co
chuyện này với lão thêm nữa.

Thắng Hương Lân cũng đồng quan điểm với Tư Mã Khôi, chỉ duy Hải
ngọng là cứ khăng khăng cho rằng lai lịch của Triệu Lão Biệt quá là quái dị,
anh nhấn mạnh: “Ngay từ đầu, tớ đã nói lão quái này không phải hạng tốt
đẹp gì mà lại, nhưng các cậu có tin đâu, xem ra không vấp ngã không rút ra
được bài học thật. Hồng vệ binh trong cuộc trường trinh thời kỳ đầu cũng
chết quá nửa, bọn thiểu năng đó có dám tin Mao chủ tịch không? Đừng để
đến khi chúng ta ngã chổng vó cả lũ, các cậu mới chịu tin tớ!”.

Sao Tư Mã Khôi không hiểu những lý lẽ mà Hải ngọng vừa nói, nhưng
không phải chuyện gì cũng chỉ cần hiểu là có thể giải quyết vấn đề. Giờ anh
có mấy việc cần phải hỏi Triệu Lão Biệt ngay, tuy rằng đáp án chưa chắc đã

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.