cái Tôi của con người. Ngọn nến đầu tiên bên phải là thân xác vật chất
nặng nề; ngọn nến thứ hai (được gọi là) thân xác thần kinh; ngọn nến
thứ ba là nguyên tố cổ có trong thân xác, sự vô thức. Từ bên trái, ngọn
nến đầu tiên là thân xác khí, ngọn nến thứ hai là linh hồn, ngọn nến thứ
ba là tinh thần. Ở giữa, đứng giữa hai nhóm ba là cái Tôi Thượng Đế,
tia lửa của Thần, Ngọn lửa bất tử.
Theo kinh Kabbala: sáu cái Tôi ai cũng có. Nhưng cái thứ bảy, tia
lửa của Thượng Đế bất tử không phải trong ai cũng cháy. Tia lửa này
chỉ lập lòe, tận trong sâu thẳm con người, chỉ leo lét trong linh hồn
(điểm linh quang). Theo thứ tự sự nhập định sẽ tước đi từng cái Tôi của
con người và khêu gợi tia lửa từ sâu thẳm linh hồn người biến thành
ngọn lửa.
Con số Bảy giải phóng ngọn lửa nhỏ từ bản chất của Tạo hóa. Đấy
là ngọn nến thứ bảy đứng giữa, hình ảnh tượng trưng bản chất chân
chính của con người. Khi con người sinh ra từ luật lệ thứ bảy, ngọn nến
thứ bảy sẽ được khêu cháy.
2.
Bảy vị thông thái của Hi Lạp cổ, từ cổ csiradzsivi của Iran, từ
sapta risi của Hindu, trong truyền thống có nhiều nhóm Bảy thông thái
quen thuộc mà hình ảnh tượng trưng của nó trên trời là bảy ngôi sao và
bảy hành tinh của chòm Bắc Đẩu, mang ý nghĩa bảy chốn ở của các
nhân vật không tồn tại trong thời lịch sử.
Bảy vị thông thái là chức vị con người của một ai đấy đạt được khi
sức lực, ánh sáng, bản chất linh thiêng của thực thể người ấy đã nâng
cao, vượt hơn hẳn mức độ của người thường, là kẻ đã bùng cháy trong
nó ngọn nến thứ bảy. Đấy là thực thể đã tái sinh theo định luật của bảy