MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 45

Sự bình yên lớn của truyền thống bị đánh mất. Tất cả, những gì được
sáng tạo trên bất kì lĩnh vực nào của châu Âu, so với truyền thống cổ và
truyền thống phương Đông đều không cô đọng, đều trống rỗng. Không
có gì bền vững, không có gì từ ánh sáng chân thực, từ bản chất cội
nguồn, từ tri thức tận cùng.

Sau cùng tất cả những gì châu Âu tạo dựng sau hai nghìn năm, tư

tưởng và nghệ thuật, tri thức và cái đẹp, đều là thứ yếu. Thay thế sự bền
vững của truyền thống là những đặc trưng đã cá nhân hóa, thay thế nền
tảng tuyệt đối là ảo ảnh và phù hoa, là một cuộc chạy đua hư danh, kiêu
ngạo và phi bản chất.

94.

Cho đến tận ngày hôm nay khi từ mọi khía cạnh những yếu tố bên
ngoài đã bắt con người phải nhận ra một cái gì đấy, hoặc trong con
người ít nhất nỗi nghi ngờ nổi lên, rằng hai nghìn năm nay họ đi trong
mờ mịt, gắn bó với một sự nhầm lẫn, vậy mà họ vẫn khăng khăng cho
rằng cái (gọi là) triết học của Descartes hay của Kant cũng giống như
Đạo Lão hay Vedanta, hay Kabbala, hay Orfika. Gần đây nhất một kẻ
nào đó còn cho rằng chủ nghĩa thiểu năng Monstruoz là triết học của
Chúa Jezus.

Truyền thống, dù ẩn náu dưới hình hài nào, ít nhất cũng là sự tiếp

cận những nguyên tắc cơ bản của sự sống người. Triết học là sự tùy tiện
của nhận thức cá nhân. Triết học cùng lắm mang tính chất thiên tài.
Homo sapiens. Dấu hiệu nhận biết của truyền thống là nền tảng của nó
có vị trí tuyệt đối. Homo mikrotheosz.

95.

Ở châu Âu mức độ chín muồi của con người như một tác phẩm liên tục,
không có. Mọi hệ thống tư tưởng đều bắt nguồn từ lịch sử, là thứ có thể

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.