MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 67

cái đó cần, Phúc Âm nói. Nhưng nếu không nói đến, tất cả mọi người
cũng đều biết. Đây là thứ duy nhất quan trọng, đây là tri thức và là thứ
tri thức làm nền tảng cho tất cả những điều khác.

Chúa Jezus sinh ra như một con người bình thường, giống như tất

cả mọi người trong những hoàn cảnh tương tự. Tất cả những gì vì sự
kính trọng và sự sùng kính Chúa Jezus mà sau này người ta nói đến về
các hoàn cảnh và các sự kiện đặc biệt của Chúa Jezus đều chỉ cần thiết
cho con người tôn giáo, kẻ không thể bước qua sự đứt đoạn giữa thực
thể Thượng Đế và thực thể người, và là kẻ không thể đạt tới sự đồng
nhất cuối cùng.

15.

Đồng nhất duy nhất không phải là kết quả của nhận thức về Thượng
Đế. Sự đồng nhất có trước, và nhận thức xuất hiện khi sự đồng nhất này
được phát tán. Sự đồng nhất có thể bị lu mờ, nhưng không thể xóa bỏ.
Tất cả mọi người ngay lập tức nhận ra nó. Chỉ cần tiếp xúc, con người
sẽ biết ngay cái mà con người luôn biết.

Trong linh hồn người, Spinoza nói, có khả năng nhận thức hoàn

hảo về Thượng Đế. Hay theo Thánh Phao lô: trí tuệ con người tìm tòi
ra tất cả, kể cả những chiều sâu của Thượng Đế.

16.

Ai đã vượt qua ý thức tôn giáo, kinh nghiệm đầu tiên của họ là: Thượng
Đế không ở ngoài cũng không ở trên, không ở dưới và cũng không ở
trong nốt. Thượng Đế ở vị trí phi-hiện hữu. Một thứ phi-hiện hữu hiển
nhiên.

Thượng Đế trong thế gian phi giới hạn, vạn năng, là kẻ mong đợi

sự khuất phục và sự vinh danh. Quyền lực chỉ là cái đến sau, là hệ quả,
và là hệ quả của việc Ngài biến mất không dấu vết như một kẻ không ai
tước được quyền duy trì thế gian.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.